Người ta thường hay nói “đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”, một đôi mắt sáng khỏe luôn là yếu tố cần thiết để con người sinh hoạt, học tập và làm việc hiệu quả hơn. Cập nhật ngay những bí quyết giúp bảo vệ mắt hiệu quả sau để đôi mắt của bạn luôn được khỏe mạnh.
*** Tham khảo thông tin cắt lợi trùm có nguy hiểm không từ nha khoa
3 bài tập cho mắt khỏe đẹp ai cũng nên biết đến

Bạn nên áp dụng những bài tập cho mắt khỏe đẹp mà chúng tôi sẽ chia sẻ dưới đây để chăm sóc và bảo vệ mắt của bạn.

Bài tập nhắm mắt
Với những bài tập đơn giản như thế này, bạn có thể thực hiện khi rảnh, lúc giải lao hoặc có thể trong lúc làm việc. Bạn thường xuyên phải làm việc trên máy tính nên đôi mắt thường mệt mỏi, bạn nên ngồi thư giãn một lúc và nhắm mắt lại để mắt nghỉ ngơi. 

Ngủ đủ giấc, đủ thời gian là cách tốt nhất để mắt bạn luôn sáng khỏe. Trước khi đi ngủ, bạn nhắm mắt lại, rồi đặt hai ngón tay lên mí mắt. ấn nhẹ trong khoảng hai giây rồi thả tay ra. Lặp lại động tác này từ 5 đến 10 lần.

 Cách bảo vệ mắt luôn sáng khỏe

Bài tập đảo mắt
Bài tập đảo mắt này sẽ giúp cải thiện tầm nhìn của bạn rất nhiều. Bạn hãy đảo mắt hình vòng tròn sang bên trái 5 đến 10 lần, sau đó đổi ngược lại. Bài tập này bạn có thể áp dụng bất cứ lức nào để giúp mắt sáng và khỏe hơn

Bài tập nhìn sang 2 bên
Bạn hãy ngồi một chỗ và đưa mắt nhìn ở một vị trí xa, nhìn thẳng và giữ 10 giây, nhìn sang trái 10 giây, nhìn thẳng 10 giây, rồi lại nhìn sang phải 10 giây. Hãy thực hiện bài tập này mỗi ngày để giúp mắt nhìn tốt hơn.

Bài tập mở to mắt
 Khi bạn ngạc nhiên vì một điều gì đó, bạn thường sẽ mở to mắt và bạn không hề biết rằng động tác này lại rất tốt cho sức khỏe của mắt. Bạn hãy thực hiện mở to mắt nhất có thể nhưu bạn đang nhìn thấy một vật gì đó ở xa, giữ mắt mở trong vòng 5 giây rồi trở lại như bình thường, lặp lại động tác này khoảng 10 lần.



Tạo nhiệt cho mắt
Mắt bạn thường xuyên mệt mỏi và căng thẳng. Bạn có thể thử bài tập, chà xát lòng bàn tay vào nhau để làm nóng bàn tay, sau đó ấn nhẹ lòng bàn tay lên đôi mắt đang nhắm lại của bạn, giữ nguyên tay trong vòng 5 giây và lặp lại bài tập này khoảng 0 lần.

Cách bảo vệ mắt luôn sáng khỏe

Bạn không nên dán mắt vào máy tính quá lâu, phải để mắt có thể được nghỉ ngơi.

Hãy ngủ đủ giấc mỗi ngày, đôi mắt mệt mỏi sẽ kéo theo rất nhiều hệ lụy đến sức khỏe.

Không nên ngồi sát với màn hình máy tính, bạn có thể nhỏ thuốc để chống khô mắt khi mắt hoạt động với máy tính quá nhiều.

Ngăn ngừa các tổn thương trực tiếp lên mắt như chấn thương khi chơi thể thao, tai nạn… và điều trị ngay lập tức nếu gặp phải tình trạng này.

Giữ vệ sinh cho đôi mắt, phòng ngừa các nguy cơ nhiễm bệnh về mắt trong mùa dịch. Không sử dụng khăn mặt chung với người khác.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangkhongmaccaisaigon.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top