Lỗ chân to không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ gương mặt mà nó còn đẩy nhanh quá trình lão hóa da xuất hiện. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể sở hữu làn da khỏe khoắn, mịn màng  bằng những cách thu nhỏ lỗ chân lông trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân khiến da mặt có lỗ chân lông to

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng lỗ chân lông to nhưng chủ yếu là do những yếu tố như:

– Tuổi càng lớn việc sản sinh collagen, elastin của da ngày càng ít khiến da dần mất đi sự đàn hồi, làm các lỗ chân lông giãn nở ra. Chia sẻ cách giảm cân hiệu quả nhất


 Cách chăm sóc da mặt có lổ chân lông to

– Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng khiến làn da nhanh chóng bị tổn thương, da mất nước nhanh chóng khiến lỗ chân lông cũng dần to lên.

– Bụi bẩn, khói bụi từ môi trường xuất hiện trên da nếu không kịp thời loại bỏ cũng khiến làn da tổn thương, lỗ chân lông không ngừng mở rộng ra.

– Khi cơ thể thiếu nước sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa da, các tế bào biểu bì của da teo lại đồng thời lỗ chân lông ngày một to ra.

Ngoài ra, xông hơi thường xuyên, nặn mụn, ăn uống không hợp lý… cũng là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng lỗ chân lông to ngày càng phát triển mạnh ảnh hưởng tiêu cực tới làn da.
*** Tham khảo thông tin nha khoa: viêm lợi trùm kiêng ăn gì

Cách chăm sóc da mặt có lổ chân lông to

Giữ sạch da
Phải luôn dữ cho mình một làn da sạch sẽ và thông thoáng nhất, tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời nhiều hoặc khói bụi, nhưng bạn cũng không vì thế mà rửa mặt quá nhiều vì những chất tẩy rửa có trong sữa rửa mặt sẽ làm cho da bị khô đi, buộc các tuyến bãn nhờn phải làm việc nhiều hơn nhằm tăng độ ẩm trên da. Tốt nhất nên chọn các loại sữa rữa mặt có các hạt mát xa.

Dùng nước hoa hồng
Dùng nước hoa hồng mỗi tối trước khi đi ngủ chính là phương pháp đơn giản làm sẽ khít lỗ chân lông hiệu quả.

Tẩy da chết
Muốn làm đẹp hay chăm sóc da thì không thể nào bỏ qua bước tẩy da chết cho da được. Tẩy da chết 2 lần/tuần sẽ khiến làn da sạch hơn, các tế bào da mới được tái tạo lại nhanh hơn khiến da trở nên sạch sẽ và trắng đẹp hơn. Ngoài dùng các loại mặt nạ mua tại các cửa hàng mỹ phẩm thì có thể sử dụng mặt nạ được làm từ các loại hoa quả như:

Dùng vài quả cà chua nghiền lấy nước ép uống rồi dùng phần xác còn lại đắp lên mặt khoảng 20 phút sẽ khiến lỗ chân lông được se khít và nhỏ hơn.

Dùng lòng đỏ trắng trứng đắp mặt tuần 2 lần không những làm trắng da mà còn khiến thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Massage mặt
Kết hợp với việc đắp mặt nạ là thực hiện các động tác massage giúp lưu thông các mạch máu và làm sạch hết bụi bẩn bám sâu ở các lỗ chân lông. Nhưng lưu ý không nên massage quá lâu hoặc mạnh tay để tránh làm tổn thương da.

Chế độ ăn uống
Bên cạnh chú ý đến những điều trên thì chế độ ăn uống cùng là một điều mà bạn không nên bỏ qua. Hạn chế ăn các đồ cay nóng, mà nên ăn nhiều các loại thực phẩm giàu vitamin E giúp da chậm lão hóa và giảm độ tiết dầu, cùng với đó da mặt có lỗ chân lông to không còn là vấn đề nữa.

Bài viết trích nguồn tại: https://pncuoixinhmoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top