Mụn trứng cá mọc quanh miệng là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải, bất kể là trai hay gái và chúng gây ra không ít những phiền toái cho bạn. Vậy nguyên nhân gây ra mụn trứng cá là gì và cách điều trị nào hiệu qỉa thì không phải ai cũng biết, hãy cùng chúng tôi tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây.

Phải làm sao đây khi mụn trứng cá mọc quanh miệng? 1
Mụn trứng cá quanh miệng khiến bạn mất tự tin

Nguyên nhân gây mụn trứng cá quanh miệng

*** Thông tin nha khoa cho bạn: mài răng bọc sứ có đau không
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng mụn trứng cá mọc quanh miệng và chủ yếu là do chế độ ăn uống và chăm sóc da không phù hợp, cũng có thể sản phẩm chăm sóc da bạn đnag dùng không phù hợp khiến da nổi mụn.

Một chế độ dinh dưỡng không khoa học là nguyên nhân khiến làn da của bạn trở nên xấu đi và mụn trứng cá cuất hiện quanh miệng. Ăn quá nhiều đồ nóng, thức ăn nhanh, không bổ sung vitamin có trong rau củ quả. 

Làm việc quá sức, thường xuyên thức khuya cũng là nguyên nhân khiến mụn cám mọc ở quanh miệng mà bạn không hề hay biết.

Một nguyên nhân mà chúng ta không thể không kể đến đó là việc vệ sinh da không đúng cách, việc thường xuyên trang điểm và tiếp xúc với nhiều bụi bẩn mà không tẩy trang và rửa mặt đúng cách sẽ gây ra tình trạng mụn mọc quanh miệng.

Ngoài ra, còn rất nhiều nguyên nhân từ bên trong mà ít ai biết đến như táo bón, rối loạn nội tiết tố, bệnh phụ khoa.

Phải làm sao đây khi mụn trứng cá mọc quanh miệng?


Phải làm sao đây khi mụn trứng cá mọc quanh miệng? 2
Chăm sóc và bảo vệ da mặt đúng cách
Khi đã hiểu rõ về những nguyên nhân gây ra mụn trứng cá quanh miệng thì việc điều trị cũng trở nên dễ dàng hơn.

Làm sạch da mặt: Đây là bước rất quan trọng để bảo vệ làn da mình luôn sạch mụn, hãy sử dụng nước tẩy trang hằng ngày nếu bạn là người thường xuyên trang điểm, rửa sạch mặt để loại bỏ bụi bẩn trên da. Nên lựa chọn nước tẩy trang và loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình.

Ngưng dùng các sản phẩm chăm sóc da: Có thể nguyên nhân khiến mụn trứng cá mọc ở quanh miệng là do bạn sử dụng sản phẩm chăm sóc da không phù hợp, điều này có thể gây kích ứng da. Chính vì vậy, bạn hãy thử ngưng dùng sản phẩm để theo dõi một thời gian.

Chế độ ăn uống và nghỉ ngơi: Bạn cần có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi khao học để cải thiện tình trạng trên, ăn nhiều rau và trái cây, hạn chế ăn đồ nóng. Ngoài ra, bạn nên sắp xếp thwoif gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý.

Đắp mặt nạ cho da: Đây là cách làm đẹp da và điều trị mụn bằng các nguyên liệu tự nhiên được rất nhiều người áp dụng. 

Sau khi đã thực hiện đúng theo các cách trên mà tình trạng mụn vẫn không thuyên giảm thì bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám, vì bạn có thể mắc phải các bệnh như táo bón, bệnh phụ khoa...

Mụn trứng cá mọc quanh miệng nếu hiểu rõ và biết được nguyên nhân dẫn đến tình trạng này thì sẽ biết được phương pháp điều trị, hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm để bảo vệ làn da của mình.

TG: VT
 
Top