Niềng răng mặt trong là giải pháp chỉnh nha phù hợp với những người có tính chất công việc phải giao tiếp nhiều. Phương pháp này được xem như kỹ thuật niềng răng "bí mật" giúp bạn có quá trình điều chỉnh răng mọc lệch tự nhiên nhất. Dưới đây là những thông tin nha khoa xin chia sẻ tới bạn đọc về dịch vụ niềng răng mặt trong.

Niềng răng mặt trong là gì?

Niềng răng mặt trong là phương pháp niềng răng hiện đại nhất hiện nay. Bởi đât là công nghệ chỉnh nha vừa phối hợp ưu điểm của niềng răng mắc cài cố định, vừa có ưu điểm thẩm mỹ cao.
Niềng răng mặt trong giúp bạn có quá trình chỉnh nha thẩm mỹ*
Tuy nhiên, niềng răng mặt trong là kỹ thuật nha khoa khá phức tạp nên đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao, cẩn thận và tỉ mỉ. Hơn nữa, phương pháp này được khuyên áp dụng với những khách hàng có cơ địa ổn định, không mắc các bệnh lý viêm nhiễm về răng miệng.

Tin thêm: răng bọc sứ bị lung lay phải làm sao

Các giai đoạn niềng răng mặt trong theo quy trình chuẩn

Một dịch vụ nha khoa đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả cao cần được tiến hành theo quy trình chuẩn. Với niềng răng mặt trong, các thao tác được diễn ra như sau:

Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ khám, kiểm tra tình trạng răng miệng của bệnh nhân. Giải thích và tư vấn cho bệnh nhân phương án điều trị tối ưu và mang lại hiệu quả tốt nhất. Bệnh nhân lựa chọn loại mắc cài phù hợp với khả năng và tính chất công việc, giao tiếp, sinh hoạt. Thường bệnh nhân làm các công việc đòi hỏi giao tiếp nhiều thường chọn niềng răng mặt trong.
Áp dụng cho những khách hàng có cơ địa ổn định*

Chụp phim, lấy mẫu, chụp ảnh

Chụp ảnh lưu lại hình ảnh răng của bệnh nhân trước khi điều trị, sau đó chụp phim để kiểm tra cấu tạo khung hàm, mật độ, chiều cao xương hàm để xác định tình trạng răng cụ thể trước khi thực hiện.

Lên phác đồ điều trị: Dựa vào phim chụp, bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị chi tiết, lên kế hoạch và thời gian điều trị phù hợp.

Lấy dấu răng: Lấy mẫu răng toàn hàm của bệnh nhân bằng thạch cao để tạo ra các khung hàm giả giúp cho việc gắn mắc cài về sau được chính xác nhất. 


Thực hiện gắn mắc cài

Sau khi vệ sinh sạch khoang miệng, bác sĩ tiến hành gắn mắc cài vào mặt trong răng của bệnh nhân, lắp dây cung và đeo chun định hình tạo lực kéo.
Niềng răng mặt trong cần được thực hiện bởi bác sĩ giỏi*
Cứ sau 2 tuần thực hiện niềng răng mặt trong, xương hàm có đủ thời gian để tái tạo, bệnh nhân phải tái khám nhằm kiểm tra độ dịch chuyển răng và thay chun định hình và dây cung để tăng lực kéo.
 
Top