Các thắc mắc về răng khôn vốn là muôn thuở bởi hầu như ai cũng gặp vấn đề với răng khôn và các vấn đề này gần như tương tự nhau. Trong đó, mọc răng khôn trong thời gian bao lâu là băn khoăn không dễ trả lời và ít người biết nếu không có kiến thức sâu về nha khoa. Những thông tin cụ thể sau đây sẽ hỗ trợ giải đáp chuẩn nhất cho bạn.

Răng khôn mọc mấy cái là đủ?

Đúng theo lý thuyết, răng người trưởng thành sẽ bao gồm 32 chiếc. Tuy nhiên, khi hết độ tuổi thay răng sữa (thường là khoảng 12 – 13 tuổi) thì mới chỉ đủ 28 cái, 14 cái trên và 14 cái dưới. 4 răng còn lại chưa mọc chính là 4 răng khôn ở các góc trong cùng của hàm cả trên và dưới.


Những chiếc răng khôn thường mọc cuối cùng trên khuôn hàm (thường bắt đầu từ khoảng 17 tuổi) và không phải ai cũng sẽ mọc đầy đủ cả 4 chiếc răng khôn. Chính vì thế, số răng vĩnh viễn trên khuôn hàm sẽ dao động từ khoảng 28 – 32 cái tùy vào từng người.

Răng khôn khi mọc cũng sẽ không mọc ngay mà mọc theo từng đợt, mỗi đợt cách nhau khoảng vài ngày, vài tuần hoặc cũng có thể là vài năm. Một số trường hợp mọc răng khôn kéo dài từ 3 – 4 năm mới hoàn thành.

Có nên nhổ 3 răng khôn cùng 1 lúc không?

Để tránh những rủi ro trong quá trình nhổ răng, việc đầu tiên là tiến hành thăm khám xác định tình trạng răng hàm. Từ đó bác sĩ mới có hướng điều trị phù hợp. Thông thường, đa phần những trường hợp mọc răng khôn đều phải nhổ bỏ. Tuy nhiên, trong một lần nhổ cùng lúc 3 cái răng khôn có được không là thắc mắc của nhiều người hiện nay.

Đối với những trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm… thì việc nhổ bỏ chúng đi là điều dễ dàng. Nhưng trong trường hợp phải bắt buộc nhổ 3 cái cùng lúc thì điều này rất khó khăn, vì có thể ảnh hưởng đến răng hàm.  


Tuy nhiên, điều này còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe răng hàm của mỗi người. Vì vậy, để bảo đảm an toàn nên thực hiện nhổ răng khôn từng cái một. Ngoài ra việc lựa chọn địa chỉ răng khôn mọc lệch có nên nhổ không an toàn cũng là yếu tố giúp bạn tránh được những biến chứng sau trong quá trình nhổ răng.
 
Top