Ngày nay việc tẩy trắng răng tại nhà đang được mọi người quan tâm và sử dụng ngày càng rông rãi vì sự tiện lợi, ưu việt của nó. Không chỉ làm trắng răng một cách hiệu quả mà còn làm trắng răng với chi phí thấp. Làm trắng răng trở nên dễ dàng, tuy nhiên làm sao để duy trì độ trắng sáng một cách tốt nhất, bọc răng sứ cho răng hô có hiệu quả không, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Cách chăm sóc răng miệng sau khi tẩy trắng răng
Cách chăm sóc răng miệng sau khi tẩy trắng răng

Vì sao cần chăm sóc răng miệng sau khi tẩy trắng 


Nếu áp dụng các cách tẩy trắng răng thông thường, màu răng của bạn có thể trắng sáng hơn và duy trì độ bền trong vòng 6 – 12 tháng. Sau đó theo thời gian, dưới tác dụng của thực phẩm, axit và các tác nhân bên ngoài khác, màu răng sẽ bị xỉn màu dần không còn được trắng sáng như trước. Đó là lý do vì sao muốn răng trắng sáng lâu bền, bạn phải có cách chăm sóc răng sau khi tẩy trắng khoa học. 
*** Thông tin có thể bạn chưa biết: cắt lợi trùm răng khôn có đau không

Tùy cơ địa mỗi người, phương pháp tẩy trắng, mức độ ngả màu răng và cách chăm sóc răng miệng khác nhau mà răng bị xỉn màu nhanh hay chậm sau khi thực hiện tẩy trắng. Nếu áp dụng các cách làm trắng răng từ chuyên khoa, hiệu quả có thể kéo dài hơn, nhưng sau đó răng vẫn sẽ bị xỉn màu. 


Chăm sóc răng sau khi tẩy trắng nên chú ý những điều sau 


Vệ sinh răng miệng đúng cách 

Chăm sóc răng miệng sau khi tẩy trắng răng bằng cách chải răng thường xuyên 2 – 3 lần/ ngày sau khi ăn để loại bỏ sự hình thành mảng bám trên răng. Chăm sóc răng sau khi tẩy trắng với bàn chải lông mềm và kem đánh răng chuyên dụng tránh những tổn thương cho nướu răng. Nên chải răng xoay theo góc 45 độ, mặt nhai nên đánh răng theo chiều ngang để không tác động trực tiếp tới nướu răng và các mô mềm xung quanh. 

Chế độ ăn uống 

Trong 24h giờ đầu sau khi tẩy trắng răng thì răng rất dễ bị nhiễm màu do đó bạn nên tránh những thức ăn, uống có màu tiếp xúc trực tiếp lên răng: cà phê, trà, nước tương, các loại sinh tố (cà chua, rau má, cà rốt…), các loại nước ngọt có màu ( xá xị, coca, cam…), các món ăn có chứa phẩm màu (cà ri, bún bò, bún riêu,..) và không nên hút thuốc. 

Nghe theo sự chỉ dẫn của bác sĩ 

Theo lời khuyên của bác sỹ, muốn răng duy trì được hiệu quả tốt, sau khi thực hiện tẩy trắng răng tại phòng khám, bạn có thể áp dụng 1 số phương pháp làm trắng răng tự nhiên ngay tại nhà để độ bền màu duy trì tốt hơn. 

Tuân thủ lịch tái khám kiểm tra tình trạng màu răng để có giải pháp giúp răng giữ được độ trắng sáng lâu bền nhất. 

Nếu trước đó bạn lựa chọn các phương pháp làm trắng răng từ chuyên khoa, hiệu quả có thể duy trì lâu dài hơn các cách làm trắng răng bằng mẹo. 

Vậy, niềng răng hô có cần phải nhổ răng không?


Một số lưu ý sau khi tẩy trắng răng nên biết 


Ngoài việc biết cách chăm sóc răng miệng sau khi tẩy trắng răng thì bạn nên lưu ý tới một số vấn đề sau: 

Không sử dụng các bộ làm trắng răng tại nhà khoảng 4 tuần sau khi tẩy trắng răng tại phòng nha. Quy trình tẩy trắng răng dưới sự thực hiện của nha sĩ rất có hiệu quả và bạn chắc sẽ không muốn gây tổn thương răng với những chất hóa học ngay sau đó. Chỉ sử dụng theo đúng lượng và chỉ định của nha sĩ nếu bạn đã đi khám. 

Không dùng son môi ngay lập tức. Son môi có thể nhuộm màu răng của bạn. Hãy tránh dùng son môi khoảng một tuần sau khi tẩy trắng răng. 

Nếu ê buốt kéo dài, cần trở lại tái khám nơi bác sĩ điều trị. Ê buốt kéo dài có thể chỉ là sự quá mẫn cảm của bệnh nhân, nhưng cũng có thể do tai biến như kích thích tủy, bỏng nướu…. 

Hai tuần sau khi kết thúc tẩy trắng răng, màu răng của bạn sẽ ổn định. Nên đi khám răng định kỳ 6 tháng/lần để bác sỹ kiểm tra tổng quát và đánh giá màu răng, nếu cần có thể đeo duy trì. Nếu bạn ăn uống nhiều chất màu hoặc hút thuốc nên tẩy trắng răng định kỳ thường xuyên hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chuaholoi.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

 
Top