Làm đẹp da từ thực phẩm tự nhiên luôn là phương pháp chăm sóc da bền vững, hiệu quả, mà không hề tốn kém. Nhưng không phải các chàng trai nào cũng biết những thực phẩm làm đẹp da hiệu quả và tiện dụng này.
*** Tham khảo thông tin từ nha khoa: viêm lợi trùm kiêng ăn gì

Thực phẩm làm đẹp da 

Cá hồi và cá ngừ
Không chỉ là món thực phẩm ngon và bổ dưỡng, mà có thể nói cá hồi hoặc cá ngừ là loại thực phẩm cung cấp cho cơ thể vitamin B và  biotin đảm nhiệm chức năng tạo các axit béo và chuyển hóa  axit amin.

Sự đảm bảo các axit amin và độ ẩm giúp các tế bào da luôn có được sự khỏe mạnh và vẻ đẹp mịn màng. Do đó, nếu có thể vì mục đích làm đẹp thì trong tuần bạn nên đưa cá hồi hoặc cá ngừ vào thực đơn 1 – 2 lần để giúp làn da đẹp hơn.

Hướng dẫn massage bấm huyệt trị liệu đúng cách


Chuối
Chuối không những cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn làm đẹp da hiệu quả. Chất tiết ra từ chuối làm tế bào da mặt nở ra nên khi sử dụng chuối làm mặt nạ và rửa lại với cà chua chín sẽ giúp da mặt căng mịn và tươi mát hơn. Lưu ý rằng rửa mặt với cà chua khoảng 5 phút phải rửa lại bằng nước ấm và không được rửa mặt bằng xà phòng.

Thực phẩm làm đẹp da

Trứng gà
Trứng gà có nhiều công dụng đối với sức khỏe của cơ thể, bên cạnh đó, sử dụng lòng trắng trứng gà có tác dụng làm tăng độ đàn hồi cho da và trắng da. Đem lòng trắng trứng đánh lên thành bông tuyết rồi trộn với nước cốt dưa leo và một ít nước hoa hồng, đắp hỗn hợp này lên da trong 20 phút rồi rửa lại với nước ấm và bôi nước hoa hồng lên sẽ cảm thấy dễ chịu cực kỳ.

Khoai tây
Dùng khoảng 1kg khoai tây đem cắt lát mỏng, nấu kỹ, nghiền nát rồi để vào một cái chai bảo quản kỹ. Mỗi lần rửa mặt lấy một ít pha vào rửa chung là được. Với công dụng của khoai tây sẽ giúp da mặt đang bị khô trở nên mịn màng hơn. Nếu muốn làm trắng da thì nên trộn chung với sữa tươi không đường rồi dùng đắp mặt. Dùng vào mỗi buổi sáng đắp lên mặt 1 lần và để tầm 25 phút. Đây là một loại thức ăn làm đẹp da mặt không thể bỏ qua.

Cà rốt
Đem cà rốt rửa sạch gọt vỏ rồi xay nhuyễn, cho vào một hũ sữa chua và trộn cho thật đều. Dùng hỗn hợp này đắp mặt rồi rửa lại với nước. Cách này có công dụng trị mụn trứng cá rất tốt. Những chất trong sữa chua như một loại kháng sinh diệt hết vi khuẩn gây mụn nhưng lại không làm da khô. Còn vitamin A có trong cà rốt lại có công dụng làm lành sẹo.

Pho mát tươi
Bạn dùng một muỗng pho mát tươi trộn với 1 muỗng canh sữa tươi cùng ½ muỗng cà phê quả lê xay. Dùng đắp mặt khoảng 2 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần sẽ khiến da mặt tươi trẻ hơn.

Trà xanh
Là một trong những thức ăn làm đẹp da mặt hiệu quả, trà xanh có tác dụng chống oxy hóa cao, phòng chống quá trình lão hóa da, tăng cường lưu thông máu giúp da sáng hồng hơn. Chỉ cần mỗi ngày uống một ly trà xanh thì làn da sáng đẹp và tươi trẻ không còn là điều mơ ước.

Xương heo và các loại sụn
Các bạn đang liên tưởng đến các loại canh đúng không, nhưng phần xương heo và phần sụn của hầu hết các loại động vật đều cung cấp rất nhiều collagen. Đa phần mọi người đều chỉ nghĩ đến việc hầm xương heo để cho ngọt nước mà không biết, càng hầm lâu, xương heo càng tiết ra nhiều chất collagen, và việc của bạn là ăn uống đều đặn để bổ sung chất dinh dưỡng cho cả cơ thể và làn da của mình.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangmaccaikimloaidep.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top