Niềng răng móm là phương pháp chỉnh nha áp dụng với các trường hợp răng hàm dưới mọc lệch. Trường hợp này không chỉ định can thiệp phẫu thuật mà nhờ vào các khí cụ niềng răng để tạo ra khớp cắn chuẩn. Theo đó, quý khách hàng được lựa chọn loại hình chỉnh nha tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của mình.

Niềng răng móm trong trường hợp nào?

Răng móm hay còn gọi là tình trạng khớp cắn ngược, thường không hiếm gặp hiện nay. Bạn có thể gặp phải tình trạng móm với 3 mức độ như sau: Móm do răng, móm da xương hàm hoặc móm do cả răng và xương hàm. Lúc này, với mỗi trường hợp móm, bác sĩ có những chỉ định điều trị thích hợp.
Niềng răng móm được áp dụng với các trường hợp móm do răng*
Niềng răng móm áp dụng trong trường hợp móm do răng và móm hỗn hợp bạn nhé. Nếu trường hợp của bạn là móm do hàm, niềng răng không đem lại hiệu quả mà phải cần phẫu thuật. Bạn nên đến nha khoa để xác định chính xác trường hợp của mình và giải quyết mọi vấn đề về răng miệng trước khi tiến hành chỉnh nha.

Niềng răng móm hiện mang lại hiệu quả tối ưu đối với những trường hợp móm do răng. Sau khi thực hiện, răng không chỉ đều và thẳng hàng hơn mà còn cải thiện khớp cắn, giúp ăn nhai thuận lợi mà không cần phải phẫu thuật phức tạp.

Các loại hình niềng răng móm hiệu quả cao

Niềng răng móm được áp dụng nhằm mang lại khớp cắn chuẩn, cho một quá trình ăn uống tự nhiên. Bên cạnh đó, phương pháp này còn giúp thay đổi diện mạo gương mặt theo hướng tích cực. Bạn có thể lựa chọn sử dụng các khí cụ nha khoa dưới đây để nắn chỉnh răng, mang lại hàm răng đẹp và thẳng hàng:
Các loại hình niềng răng bạn có thể lựa chọn*

Niềng răng móm bằng mắc cài cố định

Gồm niềng răng mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài mặt trong, mặt cài tự đóng… tất cả có một cấu tạo chung là sử dụng hệ thống các mắc cài và dây cung gắn cố định vào bề mặt răng, tính toán tạo ra một lực kéo giúp dịch chuyển toàn bộ hàm dưới về lại đúng vị trí.

Niềng răng móm không mắc cài

Hiện được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, có thể tháo lắp dễ dàng nên quá trình ăn uống và vệ sinh răng miệng trong thời gian niềng răng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, niềng răng không mắc cài không thích hợp trong trường hợp răng lệch lạc quá nhiều.
Thực hiện thăm khám và nhận tư vấn từ bác sĩ trước khi tiến hành niềng răng*
Với mỗi tình trạng răng miệng và loại khí cụ nha khoa mà bạn lựa chọn, thời gian chỉnh nha thường không giống nhau. Thực tế cho thấy, để sở loại bỏ những chiếc răng hàm dưới mọc lệch, sở hữu hàm răng đều đặn, thẳng hàng, người bệnh phải trải qua quá trình niềng răng móm từ 12 - 36 tháng. Vấn đề này sẽ được bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể khi bạn trực tiếp đến thăm khám tại trung tâm nha khoa.
 
Top