Niềng răng người lớn là phương pháp nắn chỉnh răng khi cung hàm đã phát triển ổn định, khó thay đổi về kích thích. Lúc này, để giúp răng dịch chuyển dễ dàng hơn, bác sĩ thường chỉ định nhổ 2 - 4 răng số 4 (tùy từng trường hợp). Dưới đây, chúng tôi xin cung cấp tới bạn một số thông tin về dịch vụ!

Các trường hợp cần thiết áp dụng niềng răng người lớn

Hầu hết, người trưởng thành chỉ biết rằng hàm răng của mình khá xấu nhưng không thể gọi tên đó là khiếm khuyết gì. Vì thế, nha khoa xin đưa các khiếm khuyết cụ thể để biết khi nào cần niềng răng người lớn như sau:
Niềng răng người lớn áp dụng hiệu quả với mọi trường hợp răng mọc sai lệch*
- Có răng khểnh: Hàm răng đều nhau chỉ có các răng nanh là khểnh ra khỏi hàm, lệch hẳn so với các răng còn lại.

- Hàm răng thưa: Là tình trạng các răng tách xa nhau, giữa chúng có khe hở với mức độ lớn nhỏ khác nhau. Khe hở này lớn như thế nào cũng đều có thể chỉnh sửa hiệu quả được bằng cách niềng răng.

- Hàm răng khấp khểnh, chen chúc: Là tình trạng các răng mọc không trật tự, đều nhau. Cái ra cái vào, cái vênh cái lệch tạo cảm giác chen chúc và cảm tưởng có rất nhiều răng trong miệng.

- Răng cụp: Là răng ở vị trí nào đó mọc lệch vào phía trong vòm miệng, lui hẳn vào trong so với các răng kế cận.

- Hàm răng bị lệch vẹo: Hàm răng trên và dưới không cân đối và tiếp xúc chuẩn mà bị vẹo, lệch đi.

- Răng móm: Răng cửa hàm dưới không mọc song song với phương thẳng đứng mà chìa ra ngoài răng cửa hàm trên tạo thành miệng móm.

- Răng hô chìa: Răng cửa hàm trên không mọc song song với phương thẳng đứng mà chìa rìa răng ra ngoài, đẩy môi ra tạo thành miệng hô.

Ngoài ra, niềng răng người lớn còn có tác dụng kéo răng mọc ngầm lộ ra hoàn toàn khỏi nướu. Tóm lại, tất cả những sai lệch ở răng khi đã trưởng thành đều có thể áp dụng niềng răng người lớn để điều chỉnh.
Niềng răng người lớn được tiến hành theo quy trình chuẩn*

Các vấn đề nên quan tâm khi niềng răng người lớn

Có rất nhiều khía cạnh bạn phải quan tâm trước khi thực hiện niềng răng người lớn, vì đây là việc làm rất cần thiết và có ý nghĩa rất lớn với cuộc sống. Vì vậy, khi quyết định chỉnh nha, bạn cần phải tính toán thật kỹ. Sau đây là những vấn đề bạn nên tìm hiểu:

Thời gian niềng răng người lớn

Ở người trưởng thành răng, xương đã hoàn thiện nên thời gian điều trị được thu hẹp so với những em bé thông thường thời gian điều trị là tầm 20 tháng. Tuy nhiên, niềng răng người lớn nhanh chậm còn phụ thuộc vào việc bạn chọn cách điều trị nào, mức độ thích ứng của cách điều trị đó với bạn… 

Thời gian điều trị nhanh nhất khoảng sáu tháng với cấy ghép hay phục hồi răng, còn lâu nhất với những trường hợp phức tạp, bạn có thể đeo niềng răng đến tận 3 năm.

Niềng răng người lớn có đau không?

Niềng răng người lớn có thể được chỉ định nhổ răng, vì vậy có thể gây ra đau đớn cho khách hàng. Tuy nhiên, với kỹ thuật nhổ răng hiện đại, vấn đề này được giải quyết tối đa. Cùng với các kỹ thuật chỉnh nha hiện đại, người bệnh có thể cảm thấy khó, bất tiện trong vài ngày đâu khi chưa quen thôi còn về sau sẽ thấy thoải mái và vô cùng dễ chịu.

Quy trình tẩy trắng răng hết bao nhiêu tiền

Về mặt thẩm mỹ khi đeo niềng răng

Các biện pháp chỉnh răng đều rất chú ý đến vẻ đẹp cho khuôn mặt và sự thuận tiện trong các việc như nhai nuốt hay đánh răng răng của bệnh nhân. Điều này đã được thể hiện ở các cách nắn răng, niềng răng mắc cài mặt lưỡi, niềng răng mắc cài sứ hay niềng răng trong suốt… 
Các loại hình niềng răng người lớn phổ biến*
Những cách này có điểm chung là quan tâm đến màu sắc sao cho tương đồng với màu răng đặc biệt là sứ hoặc che đi thực hiện phía bên trong mặt lưỡi như thế khó mà phát hiện được cho dù bạn đang tiếp xúc với một người trong thời gian chỉnh nha.

Chi phí niềng răng người lớn

Áp dụng niềng răng cho người trưởng thành thường nảy sinh nhiều vấn đề khác về răng miệng nên quá trình thực hiện có phần phức tạp hơn. Từ đó, chi phí niềng răng người lớn cũng được đánh giá là khá cao, tùy theo từng tình trạng răng miệng. Hơn nữa, với mỗi loại khí cụ sẽ có 1 giá thành khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Niềng răng người lớn được khuyên nên thực hiện càng sớm càng tốt. Trước khi thực hiện chỉnh nha, bạn nên trực tiếp đến trung tâm nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể.
 
Top