Ngâm mặt trong nước lạnh giúp làn da khỏe mạnh, đàn hồi tốt và giảm nguy cơ lão hóa hiệu quả. Đặc biệt, khi ngâm mặt vào buổi sáng với nước lạnh sẽ giúp bạn tươi tỉnh, giúp làn da tươi sáng cho một ngày dài làm việc.

Ngâm mặt trong nước lạnh có lợi hay có hại cho da?-1
Nước lạnh rất tốt cho làn da*
Ngâm mặt trong nước lạnh có tốt không?

Sau khi ngủ dậy, hầu hết mặt của mọi người đều có dấu hiệu sưng lên. Vì khi chúng ta ngủ những tế bào tái tạo lại, do đó lỗ chân lông sẽ phình ra và gương mặt chúng ta như đang bị sưng nhẹ. Vì vậy, nước lạnh là cứu tinh tuyệt vời giúp bạn lấy lại vẻ tươi tỉnh, giảm sưng húp mặt và săn chắc da.

**** Thông tin nha khoa khách hàng tìm kiếm: viêm lợi trùm uống thuốc gì

Khi ngâm mặt trong nước lạnh, bạn sẽ nhận lại những lợi ích như sau:

- Giúp se khít lỗ chân lông:  Sau khi rửa mặt bằng nước nóng, thì rửa tiếp bằng nước lạnh làm thu nhỏ lỗ chân lông. Không chỉ làm se lỗ chân lông, rửa mặt bằng nước lạnh cũng giúp làm giảm bọng mắt.

- Nước lạnh hoạt động như một loại kem chống nhăn hiệu quả cho da, giúp da tươi tắn hơn. Dùng nước lạnh thường xuyên còn làm chậm quá trình lão hóa da và làm giảm những nếp nhăn trên gương mặt.

- Nước lạnh giúp tống khứ những tác động có hại của ánh nắng Mặt Trời, vì nó giúp bảo vệ và làm lỗ chân lông se khít lại khi làn da bị tiếp xúc dưới ánh nắng Mặt Trời cực hại, lỗ chân lông thu nhỏ cũng giúp lớp trang điểm của bạn lâu trôi hơn.

Một số cách làm đẹp da với đá lạnh

Ngoài công dụng tuyệt vời khi ngâm mặt trong nước lạnh, bạn cũng có thể tận dụng những viên đá lạnh và một số nguyên liệu có sẵn trong nhà để tạo ra những công thức dưỡng da hiệu quả.

Đá lạnh dưa chuột và mật ong

Mật ong là chất tẩy rửa khá mạnh trong tự nhiên. Dưa chuột vốn được coi là chất làm mát và dưỡng ẩm da rất tốt. Vì vậy, hỗn hợp dưa chuột mật ong sẽ mang tới hiệu quả như ý cho làn da bạn.

Xay nhuyễn dưa chuột cùng một ít nước cốt chanh, thêm vào vài giọt mật onh rồi đổ hỗn hợp vào khay nước đá. Sau 4-6 giờ, đá lạnh đã đông cứng thì hãy lấy 1 viên ra chà nhẹ nhàng lên da mặt và cổ để tẩy tế bào chết. 

Đá lạnh trà xanh

Chất chống oxy hóa trong trà túi lọc sẽ là phương pháp massage rất nhẹ nhàng cho mắt bạn. Pha một túi trà trong một ly nước rồi đổ sang khay đá và đưa vào tủ lạnh. Hơi lạnh từ đá và các dưỡng chất tự nhiên trong trà sẽ khiến mắt bạn giảm sưng, bớt mọng và dịu mắt hơn rất nhiều.

Ngâm mặt trong nước lạnh có lợi hay có hại cho da?-2
Đá lạnh giúp da tươi tỉnh*
Ngâm mặt trong nước đá

Tương tự như ngâm mặt trong nước lạnh, việc ngâm trong đá lạnh cũng giúp da sáng và khỏe mạnh mỗi ngày. Hãy bắt đầu một ngày mới bằng việc ngâm mặt trong nước đá khoảng 10 giây.

Đá lạnh lô hội

Nếu bạn bị cháy da sau kỳ nghỉ hè, hãy sử dụng đá lạnh lô hội. Cách dùng như sau: Vắt nước lô hội rồi đổ vào khay đá rồi đưa vào tủ lạnh. Sau khi nước lô hội đóng băng, hãy chà xát đá lạnh lên vùng xa cháy nắng, hư tổn của da sẽ giảm đi đáng kể.

Hy vọng những chia sẻ về ngâm mặt trong nước lạnh ở trê cùng một số cách sử dụng đá lạnh sẽ giúp bạn có kiến thức bổ ích để chăm sóc làn da của mình tốt hơn.

Ngavvt
 
Top