Ngày nay, nhờ sự ra đời của nhiều hệ thống sứ nha khoa, những trường hợp răng hô vẩu có thể lựa chọn phương pháp bọc răng sứ cho răng hô vẩu, hay còn gọi là phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ với nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ vẫn còn là vấn đề nhiều người ái ngại.

Có nên bọc răng sứ cho răng hô không?

Răng thật bao gồm tủy răng, thân và lớp men răng; mão răng sứ gồm phần khung sườn và lớp sứ phủ bên ngoài. Mão sứ khi được lắp vào hàm sẽ đóng vai trò như “người bảo vệ”, bảo vệ lớp cùi răng thật ở phía trong, tránh xâm lấn hay tổn thương phần quan trọng này của răng. Ngoài ra, phủ răng sứ còn khắc phục hiệu quả tình trạng răng hô và ố màu. Trải qua thời gian cùng quá trình sinh hoạt thường nhật, răng không tránh khỏi hiện tượng nhiễm màu, ố bẩn. Khi đó răng sứ sẽ thay thế, giúp hàm răng thêm sáng bóng và đều đẹp. Thông tin tham khảo bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu từ trung tâm nha khoa.


Một ưu điểm khác đó là tính nhanh chóng. Chỉ cần đến nha khoa điều trị vài lần là đã có thể hoàn thiện xong hàm với những chiếc răng sứ mới, khắc phục triệt để răng hô trong khi đó quá trình niềng răng kéo dài hàng năm, tốn không ít công sức. Đây có lẽ là lý do giải thích vì sao nhiều người chọn làm răng sứ thay thế thay vì niềng răng.

Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng, không phải trường hợp hô nào cũng có thể làm răng sứ thay thế. Phương án này chỉ phù hợp khi tình trạng hô ở mức độ nhẹ, răng không xô lệch quá nhiều. Với các trường hợp hô cả hàm, tình trạng hô phức tạp thì bọc răng sứ sẽ không phát huy hiệu quả. Để xác định có thể áp dụng được hay không việc bọc răng sứ để khắc phục hô răng, anh nên đến trực tiếp các cơ sở nha khoa để bác sĩ kiểm tra chi tiết và đề xuất phương án thích hợp.

Cần lưu ý gì khi bọc răng sứ cho răng hô?

Răng sứ mặc dù có độ bền khá cao, thậm chí tính bền chắc của răng sứ (như răng sứ cercon) thậm chí còn cao hơn răng thật nhưng dù sao đây cũng là những chiếc răng giả. Những chiếc răng này không được nuôi dưỡng bởi cơ thể, không liên kết với mô mềm bằng dây chằng. Nếu không gặp các vấn đề nghiêm trọng như mòn men răng, ố răng, răng nhiễm màu quá nặng thì ở trường hợp hô nhẹ, việc loại bỏ đi răng thật trong khi chúng vẫn còn chắc chắn khá lãng phí. Trong trường hợp này, anh có thể suy nghĩ đến niềng chỉnh nha.

Với tình trạng hô nhẹ, niềng răng chỉnh nha là không quá khó khăn, thời gian niềng rút ngắn. Bên cạnh đó, công nghệ hiện đại đã cho ra đời những phương pháp chỉnh nha mới ưu việt, hiệu quả và có tính thẩm mĩ rất cao – thoải mái mà không lo lộ niềng. 


Ngày nay có nhiều phương án khác nhau để khách hàng lựa chọn nhằm khắc phục vấn đề răng hô. Ngoài niềng răng chỉnh nha, bọc răng sứ đã và đang trở thành lựa chọn ưu tiên của rất nhiều người bởi tính thẩm mĩ và nhanh gọn. Không tốn quá nhiều công sức, bạn đã có thể có cho mình hàm răng đều, sáng bóng, nụ cười tươi rạng rỡ.
 
Top