Thời gian mọc răng của bé khác nhau về thể chất, một số bé 4,5 tháng đã mọc răng, nhưng cũng có nhiều bé được khoảng 1 tuổi mời bắt đầu xuất hiện chiếc răng đầu tiên. Tuy nhiên, mẹ đừng lo lắng, trẻ chỉ cần mọc răng trong vòng 1 năm đầu đời thì vẫn hoàn toàn phát triển bình thường. Thông tin chia sẻ bọc răng sứ có bị hôi miệng không từ nha khoa.

Trình tự mọc răng sữa ở trẻ như thế nào?

Thông thường, răng cửa hàm dưới của trẻ sẽ mọc khi trẻ được 6 tháng tuổi. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp trử mọc răng sữa sớm hơn hay muộn hơn nên các bà mẹ cần quan sát đến sự phát triển của trẻ mỗi ngày. Vậy trẻ mọc răng sữa khi nào? Những chiếc răng sữa của trẻ thường mọc theo một trình tự nhất định và thời điểm mọc răng sữa khi nào còn phải tùy thuộc vào sự phát triển của mỗi trẻ. Bạn có thể tham khảo lịch mọc răng của bé dưới đây để có những lưu ý và chăm sóc tốt nhất.

So sánh mức giá niềng răng mắc cài trong và giá niềng răng không mắc cài


Trình tự mọc răng sữa ở trẻ như thế nào?

Xuất hiện đầu tiên vào khoảng 6 -10 là hai chiếc răng cửa ở hàm dưới, hai chiếc này có thể mọc cùng 1 lúc hoặc mọc riêng từng chiếc một.

Hai chiếc răng của hàm trên là hai chiếc răng xuất hiện tiếp sau hai chiếc răng của hàm dưới. Thông thường, hai chiếc răng này sẽ mọc vào khi trẻ được 8 đến 12 tháng.

Hai chiếc răng nanh sát mỗi bên sát hai chiếc răng của hàm trên sẽ mọc tiếp ngay sau hai chiếc răng của ở hàm trên.

Thứ tự tiếp theo là hai chiếc răng nang sát răng cửa của hàm dưới. Sau thời điểm này, hàm của bé đã mọc tổng cộng được 8 răng.

Tiếp theo răng cửa và răng nanh, trẻ sẽ bắt đầu mọc thêm 2 chiếc răng hàm trên và 2 chiếc răng hàm dưới. Vị trí của những chiếc răng hàm này sẽ bỏ cách một vị trí sát ngay răng nanh.

Bốn chiếc răng nanh còn lại ở hai hàm sẽ mọc sau 4 chiếc răng hàm khi trẻ được khoảng 17 – 23 tháng.

Cuối cùng là bốn chiếc răng hàm còn lại mọc khi trẻ được khoảng 30 tháng tuổi. Vậy quá trình mọc răn sữa của trẻ sẽ kết thúc khi trẻ được 3 tuổi.

Cách chăm sóc khi trẻ mọc răng sữa

Trẻ mọc răng sữa thường kèm theo dấu hiệu như sốt, đau nhức, chảy dãi, trẻ luôn quấy khóc, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ. Việc phát hiện đúng thời điểm trẻ mọc răng sẽ giúp bạn có những phương pháp để giúp trẻ cảm thấy dễ chịu hơn.

Cha mẹ nên cho trẻ ăn các loại thức ăn mềm như cháo hạt, vừa giúp kích thích mọc răng mà còn tạo cảm giác thoải mái cho trẻ khi ăn nhai.

Trong trường hợp trẻ bị sốt trên 38,5 độ thì bạn có thể cho trẻ uống thuốc hạ sốt khi đã có sự cho phép của bác sĩ. 

Việc vệ sinh những chiếc răng sữa cho trẻ cũng là rất cần thiết. Vì trẻ nhỏ chưa thể sử dụng bàn chải đánh răng nên bạn có thể dùng gạc để vệ sinh nướu và chiếc răng sữa của trẻ. 

Có thể dùng tay để massage giúp trẻ giảm đau và hãy lưu ý là phải rửa sạch tay trước khi thực hiện massage.

Nếu thấy những bất thường như trẻ quấy khóc, sốt ca thì bạn hãy đưa trẻ đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị. 

Bài viết được trích nguồn: https://gheprangimplantdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top