Dụng cụ niềng răng tại nhà là một công cụ hữu ích cho những bệnh nhân không có điều kiện để chỉnh nha tại bệnh viện. Sự ứng dụng phổ biến niềng răng khay trong suốt ngày này không những đem lại hiệu quả chỉnh nha tuyệt vời mà giúp bệnh nhân không bị tự ti hay ngại giao tiếp trong quá trình niềng răng. Thông tin nha khoa bọc răng sứ duy trì được bao lâu bạn nên tham khảo.

Dụng cụ niềng răng tại nhà có hiệu quả không?

Dụng cụ niềng răng tại nhà với khay niềng răng Invisalign cho phép khách hàng có thể thực hiện niềng răng tại nhà, tháo lắp khay niềng dễ dàng nhưng vẫn đem đến hiệu quả niềng răng như mong muốn. Thông thường, muốn niềng răng đạt kết quả tốt thì bạn cần phải thường xuyên đến phòng nha gặp bác sĩ để kiểm tra xem răng dịch chuyển có đúng hướng hay không. Niềng răng là phương pháp khiến bạn mất khá nhiều thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, nếu bạn quá bẩn rộn và không thể thường xuyên đến nha khoa thì có thể sử dụng dụng cụ niềng răng tại nhà.

Vấn đề dụng cụ niềng răng tại nhà có hiệu quả không còn phải tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nếu bác sĩ thiết kế khay niềng với lực kéo phù hợp, dự đoán đúng hướng dịch chuyển của răng và bạn làm đúng theo sự hướng dẫn của bác sĩ cũng như chăm sóc răng đúng cách thì sẽ đem lại hiệu quả cao. Muốn biết niềng răng tại nhà có hiệu quả không thì bạn hãy tìm hiểu về ưu và nhược điểm của phương pháp này.
Ưu điểm của dụng cụ niềng răng tại nhà

Ưu điểm của dụng cụ niềng răng tại nhà

Dụng cụ niềng răng tại nhà có ưu điểm vượt trội là tiện lợi, có thể dễ dàng tháo lắp khi cần. Đặc biệt trong quá trình ăn uống và vệ sinh răng miệng, bạn có thể tháo khay niềng ra, đảm bảo cho việc ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng diễn ra thuận lợi, giúp ngăn chặn các bệnh lý răng miệng có thể xảy ra.

Với các khay niềng được làm bằng nhựa cao cấp có màu sắc trong suốt, ôm sát răng sẽ giúp bạn tự tin khi giao tiếp mà không lo bị người khác phát hiện bạn đang niềng răng. Đây là một trong những đặc điểm khiến niềng răng tháo lắp được nhiều người ưa chuộng.

Không cần phải đến phòng nha quá nhiều lần, bạn chỉ cần lấy khay niềng về và làm theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Các khay niềng đã được thiết kế sẵn với lực phù hợp trong từng mỗi giai đoạn, việc của bạn là lắp khay niềng đúng cách, nếu có vấn đề gì thì cần đến gặp bác sĩ để được hướng dẫn.

Cũng như giá niềng răng mắc cài trong khác, bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì dụng cụ niềng răng tại nhà cũng có những nhược điểm nhất định. Đây là phương pháp niềng răng hiện đại, khắc phục được các nhược điểm của các phương pháp niềng răng truyền thống nên chi phí thực hiện sẽ cao hơn.

Lưu ý khi sử dụng dụ cụ niềng răng tại nhà

Bạn cần tuân thủ thời gian đeo khay niềng, thời gian đeo khay niềng tối thiểu là 22 tiếng/ngày. Chính vì thế, không nên tự ý tháo ra quá lâu sẽ không đảm bảo hiệu quả chỉnh nha. 

Tuy phương pháp niềng răng này rất thuận tiện cho việc ăn uống và vệ sinh răng miệng, nhưng bạn cũng cần phải vệ sinh răng miệng và khay niềng đúng cách. Nên sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để vệ sinh khay niềng.

Trước khi thực hiện niềng răng, nên tìm hiểu về cơ sở nha khoa niềng răng. Nha khoa uy tín sẽ giúp bạn niềng răng đạt kết quả cao hơn. Với hệ thống thiết bị kỹ thuật hiện đại, cùng đội ngũ bác sĩ có trình độ tay nghề cao bà kỹ thuật niềng răng đạt chuẩn sẽ là những yếu tố cần để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Bài viết được trích nguồn: https://phauthuatdieutrihamho.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top