Các trường hợp điều trị nha khoa hạn chế việc lấy tủy răng, nếu không thực sự cần thiết thì bác sĩ sẽ không chỉ định bệnh nhân lấy tủy răng. Nguyên nhân bởi vì những răng đã lấy tủy sẽ không còn chắc khỏe như những răng còn tủy. Vậy lấy tủy bọc răng sứ khi nào? niềng răng có hôn được không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Lấy tủy bọc răng sứ có đau không?
Lấy tủy bọc răng sứ có đau không?

Lấy tủy bọc răng sứ có cần thiết không?


Thực tế, bọc răng sứ không nhất thiết phải lấy tủy răng bởi kỹ thuật này không có sự xâm lấn đến phần tủy răng bên trong. Lấy tủy bọc răng sứ được áp dụng hay không sẽ tùy thuộc vào mức độ và tình trạng răng miệng. Không phải nhất thiết là bọc răng sứ thì phải lấy tủy mà thường chỉ thực hiện khi tủy bị viêm mới cần điều trị trước. Thông tin tham khảo bọc răng sứ có lâu không từ trung tâm nha khoa uy tín.

Bọc răng sứ là phương pháp bảo vệ cho cùi răng thật nhưng sau khi lấy tủy, độ cứng của răng sẽ kém hơn, do đó nên chú ý ăn nhai, tránh tác động quá mạnh đến răng. Việc xác định lấy tủy bọc răng sứ sẽ được bác sỹ chỉ định sau khi có sự thăm khám cụ thể, thậm chí sẽ cần chụp X quang để xác định chính xác.


Lấy tủy bọc răng sứ khi nào?


- Răng sâu dẫn đến viêm tủy: Răng bị sâu dần làm mất đi các tổ chức răng, các mô răng sẽ bị phá hủy dần. Nếu tình trạng răng sâu không được điều trị kịp thời thì vi khuẩn sẽ tấn công đến tủy và gây viêm tủy, gây kích ứng. đau nhức dữ dội. Tủy một khi bị viêm mà không được điều trị sẽ dẫn tới áp xe ổ xương răng, rụng răng, tác động lên các răng kế cận cần phải được triệt tủy răng sớm.

- Răng bị chân thương nặng: Các chấn thương như vỡ, mẻ ở mức độ lớn có thể tác động đến tủy khi phần ngà răng bảo vệ đã bị mất. Trong trường hợp này, cần phải lấy tủy để bọc răng sứ.

Lấy tủy bọc răng sứ là phương pháp chụp bọc một mão sứ lên phần trên răng thật đã mài cùi răng nhằm tránh những tác động có hại cho răng, bảo vệ thân răng bên trong và duy trì chức năng ăn nhai bình thường.

Khi tủy răng bị viêm mà không được điều trị có thể dẫn tới hoại tử bên trong, đau nhức kéo dài. Do đó, trong trường hợp tủy đã bị viêm cần phải điều trị triệt để rồi mới phục hình răng sứ. 


Lấy tủy bọc răng sứ có đau không?


Lấy tủy bọc răng sứ đối với nha khoa hiện đại không hề gây đau đớn. Trong thực tế, một cuộc khảo sát gần đây cho thấy bệnh nhân đã có kinh nghiệm điều trị tủy tới 6 lần đã mô tả thủ tục nha khoa này không gây đau đớn.

So với những cơn đau do nhiễm trùng ống tủy gây ra thì việc lấy tủy răng có đau không thực sự không còn quan trọng nữa. Hơn thế, thuốc gây tê cục bộ sử dụng trong quá trình lấy tủy răng sẽ khiến cho bạn mất cảm giác, vùng miệng hoàn toàn chỉ còn thấy tê cứng. Nếu bạn quá sợ hãi do tâm lý thì các bác sỹ có thể sẽ kê thuốc an thần nhẹ để bạn yên tâm hơn.

Lấy tủy bọc răng sứ sẽ an toàn và hiệu quả hơn nếu bạn lựa chọn một nha khoa tốt để thực hiện. Hy vọng bạn sẽ có ca điều trị tủy cũng như phục hình răng như mong muốn.


Bài viết được trích nguồn tại: https://nucuoiduyentunhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top