Sau khi tháo niềng răng, việc đeo hàm duy trì sẽ giúp kết quả chỉnh nha được bảo đảm, giúp cho xương và răng có thời gian “quen” dần, giúp cho hàm răng đều đẹp. Và để hàm duy trì sau niềng răng phát huy được tối đa công dụng của nó, bạn cần tuân thủ theo một số nguyên tắc sau. Tìm hiểu thêm có nên bọc răng sứ không thông tin từ nha khoa.

Tác dụng của việc đeo hàm duy trì sau niềng răng 

Niềng răng là quá trình sử dụng các hệ thống khí cụ niềng răng, tác động lực lên răng và giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm, giúp bạn có được hàm răng đều đặn và nụ cười thẩm mỹ. Sau khi niềng răng, có rất nhiều trường hợp răng bị chạy lệch hướng. Nguyên nhân là do răng vừa mới dịch chuyển đến vị trí mới và chưa thể ổn định được.

Mặt khác, trong quá trình ăn uống, việc cắn hay nhai có thể khiến răng bị xô và có thể răng sẽ trở lại vị trí sai lệch như trước khi niềng răng. Chính vì vậy giá niềng răng mắc cài trong bao nhiêu, hàm duy trì đống vao trò rất quan trọng để cố định, giúp nướu, răng và xương hàm ổn định dần. Muốn đạt kết quả niềng răng tốt nhất thì bạn cần phải đeo hàm duy trì và làm theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Những lưu ý khi đeo hàm duy trì

Cần đeo hàm duy trì sau niềng răng mấy tháng là xong?

Thông thường, quãng thời gian kéo dài khá lâu. Chính vì vậy, nhiều khách hàng khá nôn nóng để có được hàm răng đều đặn và nụ cười thẩm mỹ. Một trong những điều mà khách hàng băn khoăn là thời gian đeo hàm duy trì sau niềng răng bao lâu. 

Thời gian đeo hàm duy trì tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể, có thể sẽ kết thúc sau vàu tháng, cũng có thể kéo dài 1 năm. Điều này sẽ căn cứ vào tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn, căn cứ vào kết quả chẩn đoán của bác sĩ và việc bạn có tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sĩ hay không.

Điều bạn cần lưu ý là nếu muốn nhanh chóng kết thúc quá trình niềng răng và đoe hàm djuy trì thì bạn cần phải đeo hàm duy trì đủ thời gian quy định trong ngày, không được tùy tiện tháo lắp, nên đeo liên tục 24/24 giờ trong vòng 3 – 4 tuần đầu tiên. Sau đó, có thể tăng giảm khoảng thời gian đeo hàm duy trì cho đến khi tháo ra theo chỉ định của bác sĩ.

Những lưu ý khi đeo hàm duy trì

Trong khoảng thời gian đeo hàm duy trì tháo lắp, bạn chú ý cần thực hiện theo lời khuyên của bác sỹ, đeo hàm đủ lượng thời gian quy định nhất là thời gian đầu tiên tránh hiện trạng răng xô lệch trở lại

Việc vệ sinh răng hàm mặt cũng phải thực hiện kỹ càng, bởi vì khi đeo khí cụ khi ăn nhai thức ăn sẽ rất dễ bám dính vào khí cụ và răng dễ nảy sinh các bệnh lý răng hàm mặt. Chải răng ngày 2-3 lần & súc miệng nước muối mỗi ngày là việc các bạn nên làm

Thêm vào đó khi mang hàm duy trì tháo lắp, bạn nên tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ vì trong khoảng thời gian này nha sĩ cần theo dõi thường xuyên trạng thái răng và nướu của mình tiến triển ra sao & khắc chế được những phát sinh ngoài ý muốn.

Bài viết được trích nguồn: https://rangsunhakhoathammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top