Một trong những bệnh lý răng miệng khá tế nhị là hôi miệng thường khiến bệnh nhân cảm thấy thiếu tự tin trong giao tiếp, sinh hoạt hàng ngày. bọc răng sứ giá bao nhiêu? Là một trong những quan tâm của khách hàng khi tìm hiểu về phương pháp này.

Nguyên nhân của chứng hôi miệng

Vấn đề bọc răng sứ có bị hôi miệng không là điều có thể xảy ra, và nếu gặp phải tình trạng này thông thường là do các nguyên nhân chính như sau:

Răng sứ có vết nứt hay những rãnh sần sùi làm thức ăn, vi khuẩn dễ bám vào dẫn đến hôi miệng. Xem thêm bọc răng sứ có tác hại gì không khi thực hiện.


Khi chụp răng sứ có thể bị hở, làm thức ăn bị dắt sâu vào bên trong chụp làm hỏng cùi răng thật bên trong đồng thời gây ra bệnh hôi miệng do vi khuẩn sinh sôi lâu ngày trên các mảng thức ăn không được làm sạch.

Các cầu răng ở ngay phần nhịp làm không đúng kỹ thuật, hở nhịp, khó vệ sinh, thức ăn dễ bị bám vào cùi răng thật bên trongcác khe bên dưới gây ra mùi hôi.

Các loại răng sứ bằng kim loại sau một thời gian sử dụng, trong môi trường miệng dưới sự tác động của nước bọt, hóa chất, vi khuẩn… răng sứ kim loại bị oxi hóa sẽ làm kích ứng cho răng thật và nướu, gây ra mùi khó chịu cho răng miệng.

Chăm sóc răng sau khi bọc sứ

Sau khi bọc răng sứ, bạn cần phải lưu ý trong cách chăm sóc và vệ sinh răng miệng nhằm duy trì được tuổi thọ của răng. Cần có chế độ ăn uống và kiểm tra định kỳ để xử lý nhanh chóng trong trường hợp răng sứ bị sứt mẻ, hư hỏng.

Chải răng ít nhất 2 lần/ngày và nên lựa chọn loại bàn chải có lông bàn chải mềm, đầu bàn chải nhỏ để dễ đến được các ngóc ngách trong khoang miệng tránh việc để sót lại thức ăn và mảng bám. Tốt nhất là thực hiện sau khi ăn khoảng 30 phút, nếu như không kịp đánh răng thì bạn nên súc miệng thật sạch bằng nước muối sinh lý.


Sử dụng chỉ tơ nha khoa lấy sạch vụn thức ăn dính ở kẽ và chân răng mà bàn chải không thể làm sạch được.

Răng sứ sau khi lắp đã có độ bền và chức năng ăn nhai tương đương với răng thật, thậm chí về độ cứng chắc thì gấp 1.5 lần so với răng thật. Tuy nhiên, dù sao răng sứ cũng vẫn cần phải được bảo đảm tuổi thọ và chăm sóc cẩn thận để tăng thời gian sử dụng.
 
Top