Nằm ở vị trí trung tâm trên cung hàm tạo điểm nhấn rõ nét mỗi khi cười, việc răng cửa mắc khuyết điểm, cụ thể nếu bị thưa cũng đồng nghĩa bạn sẽ không tự tin để nở nụ cười rạng rỡ. Trám răng thưa liệu có hiệu quả cho trường hợp răng cửa bị thưa?  Thực hiện niềng răng ở đâu tốt tphcm để đạt hiệu quả cao? Cùng theo dõi bài viết sau đây.


Tác hại của răng cửa bị thưa là gì?

Răng cửa thưa là tình trạng khuyết điểm mà rất nhiều người gặp phải. Răng cửa là những chiếc răng đóng vai trò rất quan trọng trên cung hàm, giữ chức năng thẩm mỹ. Khi cười hoặc nói, răng cửa sẽ thường bị lộ ra và nếu chiếc răng cửa gặp phải khuyết điểm sẽ khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống cũng như công việc của bạn. Như vậy, răng cửa bị thưa sẽ gây mất thẩm mỹ. Tham khảo thông tin răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ từ trung tâm nha khoa.

Thứ 2, khi ăn uống hay cắn xé thức ăn, mặc dù là chiếc răng giữ chức năng thẩm mỹ nhưng đôi khi cũng phải dùng để căn xé thức ăn. Thức ăn sau đó bị dắt vào những khe hở và không được vệ sinh sạch sẽ lại tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh lý răng miệng. Răng thưa vừa gây mất thẩm mỹ, vừa khiến bạn gặp phải những bệnh lý không mong muốn và chỉnh nha là giải pháp bạn nên áp dụng để có thể sở hữu hàm răng đều đặn, chuẩn khớp cắn.
Tác hại của răng cửa bị thưa là gì?

Niềng răng cửa bị thưa theo quy trình chuẩn

Niềng răng cửa bị thưa muốn có hiệu quả thẩm mỹ cao cần phải được thực hiện đúng quy trình. Bạn nên tìm đến các cơ sở nha khoa uy tín có đội ngũ bác sĩ giỏi, có cơ sở thiết bị hiện đại và quy trình niềng răng đạt chuẩn các bước sau:

Bước 1: Bác sĩ sẽ thăm khám và tư vấn cho bệnh nhân

Đây là bước rất quan trọng. Trước tiên bạn phải được thăm khám để biết răng bạn đang ở tình trạng nào, răng thưa nhiều hay ít. Sau đó bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn nên sử dụng loại khí cụ niềng răng nào để đem lại hiệu quả chỉnh nha cao.

Bước 2: Tiến hành chụp X-Quang

Chụp hình X-Quang hàm và cả khuôn mặt cả bên trong, bên ngoài, phân tích và đánh giá cho bạn thấy rõ ràng, đưa ra phương pháp chỉnh nha cụ thể.

Bước 3: Bác sĩ lên kế hoạch điều trị 

Sau khi đã thăm khám và chụp phim, các bác sĩ sẽ cùng nhau bàn bạc và đưa ra kế hoạch diều trị rõ ràng từng bước. Tiếp theo, các bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng sạch sẽ để thuận lợi trong quá trình niềng răng.

Bước 4: Gắn khí cụ niềng răng

Khi cụ niềng răng sẽ được gắn lên răng với lực kéo phù hợp với dự đoán khả năng dịch chuyển của răng. Không sử dụng lực kéo quá mạnh sẽ khiến răng dịch sai hướng, lực kéo nhẹ thì răng sẽ không dịch chuyển.

Bước 5: Hẹn lịch tái khám

Sau khi hoàn thành quá trình, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn chế độ chăm sóc và bảo vệ răng. Niềng răng cần một khoảng thời gian dài nên bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám để kiểm tra răng dịch chuyển có đúng hướng không.

Bài viết được trích nguồn: https://niengrangkhongmaccai3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top