Cải thiện tình trạng răng thưa cũng là một trong các bệnh lý thuộc về khớp cắn có tác động lớn đến tính thẩm mỹ. Bọc răng sứ là biện pháp chữa vấn đề răng thưa tốt hơn nhiều so với công nghệ hàn trám thẩm mỹ thông thường. Theo đó, bọc răng sứ có bị hôi miệng không sẽ căn cứ vào nhiều tác nhân. Một vài thông tin sau đây hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn một phương pháp phục hình cho răng thưa phù hợp.

Khi nào nên bọc mão răng sứ?

Tùy vào từng trường hợp cụ thể, các bác sĩ sẽ chỉ định răng bạn nên bọc sứ hay không. Không phải trường hợp hư hại răng nào cũng có thể bọc mão răng sứ. Ví dụ:

- Trường hợp răng bị sâu quá nhiều, miếng mẻ vỡ quá lớn không thể trám được (nếu trám thì miếng trám hay bị sút ra) lúc này cần làm răng sứ.


- Trường hợp răng chen chúc, thưa, hô, lệch lạc mà niềng răng không khả thi… thì bọc răng sứ thẩm mỹ sẽ giúp răng đều đặn, màu răng như ý muốn. Tham khảo thêm bọc răng sứ có đau không chia sẻ từ nha khoa.

- Trường hợp răng bạn bị nhiễm kháng sinh tetracycline nặng mà tẩy trắng răng không hiệu quả thì phương pháp bọc răng sứ sẽ giúp bạn thay thế răng sậm màu bằng răng sứ mới, trắng và đẹp hơn.

Mục đích của bọc răng sứ có thể là: phục hồi chức năng ăn nhai, cải thiện màu răng, giúp răng đều đặn, hạn chế hở lợi… Cùng với đó, tùy tình trạng răng và mục đích làm răng của bạn mà có nhiều phương pháp bọc răng sứ khác nhau.

Trám răng và bọc răng sứ là như thế nào?

Đây là hai thao tác cơ bản để điều trị các vấn đề về răng. Trám răng là việc bác sĩ sử dụng chất composite có màu giống với màu của men răng để gắn và cố định lên khoảng răng bị gãy, vỡ…có kích cỡ nhỏ hơn 2mm. Trám răng có độ bền tương đối và sau một thời gian bạn cần phải thay miếng trám.

Bọc răng sứ là răng của bạn sẽ được bác sĩ tiến hành mài cùi răng, thông thường là mài lớp men răng và một phần ngà răng. Sau đó mão răng sứ sẽ được chế tạo và chụp lên chiếc răng đã được mài cùi. Với răng thưa, bạn sẽ phải bọc răng sứ cho 2 răng cửa, thân răng sứ thiết kế to hơn so với răng thật nhằm che đi khuyết điểm kẽ thưa. Độ bền của răng có thể từ 5-15 năm tùy theo loại răng sứ bạn lựa chọn, và hiệu quả thẩm mỹ cũng vậy. Răng sứ không kim loại sẽ cao hơn răng sứ kim loại.


Một trong những ưu điểm của bọc răng sứ so với trám răng là tính thẩm mỹ cao như răng thật. Hàn răng cơ bản là việc đắp vật liệu lên trên bề mặt răng nên sau một thời gian do tác động của axit và thực phẩm sẽ bị chuyển màu khá mất thẩm mỹ.
 
Top