Niềng răng xong có đẹp hơn không là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng thắc mắc. Niềng răng là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ nhằm đem lại cho bạn hàm răng đều đặn, nụ cười duyên dáng, giúp bạn thay đổi diện mạo của mình. Tuy nhiên, không phải ai niềng răng xong cũng đẹp nên khiến nhiều người lo lắng niềng răng xong có đẹp không? Chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn phân tích vấn đề này qua bài viết bọc răng sứ có tác hại gì không dưới đây.

Lý giải niềng răng xong có đẹp hơn không cho bạn 1
Niềng răng dịch chuyển răng về đúng vị trí 

Lý giải niềng răng xong có đẹp hơn không cho bạn


Kỹ thuật niềng răng sử dụng các khí cụ niềng răng nhằm tạo lực, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm, đưa khớp cắn về tỷ lệ chuẩn và giúp khuôn miệng hài hòa với tổng thể khuôn mặt. Theo chuyên gia nha khoa thì ngoài việc cải thiện tính thẩm mỹ cho hàm răng, niềng răng giúp bạn cải thiện chức năng ăn nhai. 

>>Xem thêm: mới niềng răng nên ăn gì

Sau khi niềng răng xong, khi răng đã được sắp xếp đúng vị trí, đạt tỉ lệ khớp cắn chuẩn thì khuôn miệng của bạn sẽ trở nên hài hòa hơn, đặc biệt là các trường hợp răng hô móm, lệch lạc. Các bộ phận trên khuôn mặt thanh thoát hơn, giúp bạn thay đổi diện mạo trở nên đẹp và duyên dáng hơn. Điều này đã giúp bạn lý giải được niềng răng xong có đẹp hơn không.

Tuy nhiên, trên thực tế đã có không ít người gặp phải những hậu quả đáng tiếc sau khi niềng răng do biến chứng. Trong quá trình thực hiện, việc bác sĩ không áp dụng đúng phương pháp điều trị, sử dụng lực kéo không phù hợp khiến răng phải chịu một tác động mạnh gây ra tình trạng gãy rụng. Nếu răng sai lệch do hàm nhưng lại áp dụng niềng răng thì sẽ không đem lại hiệu quả như mong muốn, lúc này niềng răng không giúp bạn đẹp lên.

Lý giải niềng răng xong có đẹp hơn không cho bạn 2
Niềng răng giúp khuôn mặt thanh thoát và đẹp hơn

Lưu ý để niềng răng an toàn và hiệu quả


Để đảm bảo quá trình niềng răng diễn ra an toàn và đem lại hiệu quả thẩm mỹ như mong muốn, giúp bạn thay đổi diện mạo đẹp hơn thì bạn cần phải lựa chọn cho mình cơ sở nha khoa niềng răng uy tín, chất lượng với các tiêu chí sau:

- Có đội ngũ bác sĩ giỏi: Bác sĩ là người trực tiếp thăm khám, đưa ra phác đồ điều trị và thực hiện niềng răng. Bác sĩ giỏi, có trình độ tay nghề cao sẽ đánh giá đúng tình trạng sai lêch, đưa ra phương pháp niềng răng phù hợp và niềng răng đúng quy trình, kỹ thuật.

- Thiết bị nha khoa hiện đại: Thiết bị kỹ thuật hiện đại sẽ góp phần hỗ trợ cho quá trình niềng răng diễn ra nhanh chóng, an toàn và thuận lợi. Chính vì vậy, bạn cần lưu ý về vấn đề này.

- Chế độ bảo hành: Trước khi thực hiện niềng răng, bạn nên hỏi bác sĩ về chế độ bảo hành cho khách hàng. Những cơ sở nha khoa uy tín đều có chế độ bảo hành nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng khi có biến chứng xảy ra.

Ngoài ra, bạn cần phải chăm sóc và bảo vệ răng miệng đúng cách để đảm bảo an toàn cũng như ngăn chặn những bệnh lý răng miệng gây cản trở quá trình niềng răng.

Những thông tin ở trên hẳn đã giúp bạn trả lời được câu hỏi niềng răng xong có đẹp hơn không. Nếu bạn đang muốn thực hiện niềng răng thì hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn cụ thể.

TG: VT
 
Top