Khi cơ thể bạn dự trữ lượng chất béo dư thừa tại một số bộ phận thì lượng chất béo dự trữ bao nhiêu là phụ thuộc vào việc bạn hoạt động nhiều hay ít và cả chế độ ăn uống của bạn nữa. Vậy những thực phẩm nào gây ra tình trạng béo mặt? bọc răng sứ có đau hay không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.



Thực phẩm gây béo mặt
Thực phẩm gây béo mặt 

Bơ đậu phộng


Đây là lựa chọn lý tưởng cho bữa sáng lành mạnh để tăng cân. Bơ đậu phộng rất giàu protein, vitamin và calo, giúp cơ thể nạp thêm được nhiều calo mà vẫn tránh được các thức ăn có hại cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung bơ đậu phộng vào bữa ăn nhẹ giữa chiều hoặc trước khi đi ngủ. Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân thì cũng nên tránh sử dụng thực phẩm này. Thông tin bọc răng sứ có tác hại gì không ai cũng nên biết.


Trứng 


Trứng chứa nhiều protein, vitamin A, D, E và cholesterol tốt nên vừa có tác dụng bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể nhưng lại giúp tăng cân lành mạnh. Đối với những người thiếu cân, nên ăn ít nhất 1 quả trứng vào bữa sáng. Đối với người thừa cân, hãy hạn chế ăn trứng thường xuyên.


Các loại hạt


Bên cạnh hàm lượng calo cao, các loại hạt còn chứa rất nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Vì vậy, thêm ngũ cốc hay một số loại hạt khác vào khẩu phần ăn sẽ giúp tăng giá trị dinh dưỡng bữa ăn nhưng nó lại là thực phẩm gây béo mặt nhanh chóng.


Pho mát


Chứa nhiều sữa, protein, canxin, chất béo,…nên rất tốt cho việc tăng cân, tuy nhiên không nên ăn quá nhiều sẽ khiến mức độ cholesterol tăng cao, cơ bắp phát triển quá mức và mỡ mặt rất dễ xuất hiện


Các loại ngũ cốc


Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra ăn ngũ cốc thường xuyên giúp bạn dễ tăng cân do ngũ cốc chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là carbohydrate. Các loại ngũ cốc như bánh mì, lúa mạch... chứa hàm lượng calo khá cao nên hỗ trợ tăng cân nhanh và hiệu quả hơn trong thời gian ngắn nếu bạn duy trì chế độ này thường xuyên.


Hoa quả sấy khô


Hoa quả sấy có chứa một lượng calo gấp 5 đến 8 lần các loại hoa quả tươi bởi nó đã trải qua một quá trình sấy khô. Ví dụ như, lượng calo của nho tươi là 60 trong khi nho khô chứa 460. Hơn nữa, nhiều loại hoa quả còn được ướp thêm với một lượng đường nhất định, điều này làm tăng thêm calo khi được sấy khô.


Đồ cuốn bên ngoài


Không có vấn đề gì đối với những thứ bạn cuốn bên trong bởi vấn đề lớn nhất chính là thứ mà bạn cuộn bên ngoài. Một chiếc vỏ bánh cuốn bên ngoài có thể chứa đến 300 calo. Ví như nếu bạn kẹp bên ngoài là hai lát bánh mì, bạn sẽ phải sử dụng một lượng lớn nước sốt. Điều này làm tăng lượng calo cũng như là thực phẩm gây béo mặt mà bạn nên tránh.


Yến mạch


Quả hạch và yến mạch rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên để làm tăng thêm độ giòn của yến mạch người ta thường thêm dầu ăn. Một bát yến mạch sẽ có 500calo tỏng khi đó các loại ngũ cố thông thường sẽ ít đường và dầu ăn hơn. Chính vì vậy, nếu không muốn tăng cân, béo mặt bạn nên tránh dùng thực phẩm này ở thực đơn hàng ngày.


Sushi cuộn


Rau củ và rong biển là những thực phẩm có lượng calo thấp, tuy nhiên, hầu hết các loại sushi cuộn thường chứa một lượng lớn đồ hải sản đi kèm với phomat hoặc nước sốt. Một cuộn sushi tiêu chuẩn chứa 500 đến 600 calo. Nước tương để chấm cũng chứa một lượng natri đáng kể. Chúng không làm cho cân nặng của bạn tăng nhanh nhưng nó sẽ là nguyên nhân chủ yếu gây nên sự tích tụ nước ở 2 má, cơ thể gây ra béo phì.


Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangnguoilondangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top