Trong thời gian niềng răng bạn nên tuân thủ sự hướng dẫn của bác sĩ về việc vệ sinh răng miệng cũng như chế độ ăn uống. Vì ăn gì khi niềng răng rất quan trọng để đảm bảo lộ trình điều trị cũng như giữa mắc cài không bị bong tuột. Tiến hành bọc răng sứ mất bao lâu để có hàm răng đẹp? Theo các chuyên gia thì khi chỉnh nha bạn cần có chế độ ăn uống đảm bảo đầy đủ theo tiêu chí mềm, ít cặn bám, ít đường giàu chất dinh dưỡng.


Những thực phẩm nên ăn khi niềng răng 

Trước khi tìm hiểu niềng răng nên kiêng ăn gì? Trước hết bạn hãy tìm hiểu xem những thực phẩm nào nên ăn nhiều trong giai đoạn niềng răng nhé. Vấn đề bọc răng sứ có tốt không từ trung tâm nha khoa.

Các chế phẩm từ sữa

Bạn có thể kết thân với các món như: phô mai, bơ mềm, các loại bánh và thức uống làm từ sữa, sữa chua,… trong giai đoạn đầu của niềng răng. Đây cũng là cách để chúng ta vừa dễ ăn nhai vừa có thêm nhiều chất dinh dưỡng. 
 Niềng răng nên kiêng ăn gì?

Các sản phầm từ trứng 
Vitamin D có trong trứng rất tốt cho răng miệng, đặc biệt Flour có trong trứng ngấm vào men răng làm cho răng cứng chắc hơn, ngăn cản sự phá hủy của a-xít trong thức ăn, rất tốt cho răng trong giai đoạn niềng. 

Thức ăn mềm 
Những tuần đầu sau khi niềng răng, dù có thích hay không thì bạn cũng bắt buộc phải ăn những thực phẩm mềm nhằm tránh gây tổn thương làm lệch hay dứt niềng răng và giảm những đau đớn cho bạn. 

Tuy nhiên, thức ăn vẫn phải đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, những thực phẩm như: ngũ cốc, các loại mỳ, cơm nấu chín mềm; hay những món ăn mềm từ thịt như: thịt băm viên, thịt hầm, thịt gia cầm và hải sản là những thực phẩm không thể thiếu, đều rất tốt cho bạn ở giai đoạn niềng răng. 

Ăn nhiều rau củ quả 
Bạn không thể thiết rau xanh trong suốt thời gian này. Vì thế ngoài chế biến súp bạn có thể luộc mềm rau củ quả để ăn kèm cháo hoặc cơm đều rất cần thiết. Các loại trái cây như: táo, chuối, nước ép trái cây, sinh tố hoa quả cũng rất tốt cho răng. 

Niềng răng nên kiêng ăn gì? 

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao và đang được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, bạn phải mất một khoảng thời gian khá dà để hoàn thành quá trình niềng răng. Trong thời gian này, câu hỏi niềng răng nên kiêng ăn gì được rất nhiều người quan tâm. Chế độ ăn uống không khoa học sẽ ảnh hưởng đến tiến độ niềng răng, ảnh hưởng đến các hệ thống khí cụ niềng răng và còn ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Dưới đây là những thực phẩm bạn nên kiêng trong quá trình niềng răng: 

- Nên kiêng ăn các thức ăn dễ bám tạo màu khi niềng răng: chỉ định này của bác sĩ nhằm giúp cho bạn bảo vệ răng tối đa trong quá trình chỉnh nha. Để sau quá trình kết thúc điều trị răng bạn không bị sâu và đổi màu.

- Nên kiêng ăn đồ cứng, dẻo, quá dai: những thực phẩm này đòi hỏi bạn phải dùng lực nhai khá nhiều, tạo ra sự co kéo dễ khiến cho răng đang trong thời kỳ di chuyển bị sai khác dễ bong tuột mắc cài, dây thun.

- Nên kiêng các loại thức ăn có chứa nhiều mảnh vụn: Bởi những thức ăn có các mảnh vụn rơi ra từ đồ ăn rất dễ bám vào kẽ răng, việc này khiến bạn gặp khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng.

- Nên kiêng các thực phẩm, đồ uống có chứa nhiều đường, ngọt: những chất này dễ gây nên nhiều bệnh lý răng miệng, góp phần làm bào mòn men răng.

Bài viết được trích nguồn: https://dephoanhaonhonangmui.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top