Vôi răng là hiện tượng tích tụ mãng bám từ những mảnh vụn thức ăn không được lấy sạch, theo thời gian vôi hóa và tạo thành những mãng rất cứng bám chặc vào cổ răng, nơi tiếp xúc giữa răng và nướu. Bạn không thể nào tự lấy vôi răng bằng bàn chải hoặc bất cứ dụng cụ nào khác, mà cần đến nha khoa để nha sỹ lấy sạch chúng bằng dụng cụ chuyên dụng gọi là cạo vôi răng và đánh bóng. Vậy cạo vôi răng có làm trắng răng không? niềng răng chỉnh hô có đau không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cạo vôi răng
Cạo vôi răng


Kỹ thuật cạo vôi răng


Vi khuẩn là tác nhân chính gây nên các căn bệnh nguy hại về răng miệng. Trong quá trình ăn uống, các thức ăn thừa còn dính lại trên răng tạo thành vôi răng. Vôi răng là điều kiện tốt nhất để vi khuẩn xâm nhập và gây hại men răng. Vì vậy, vôi răng cần được loại bỏ.

Hiện nay, cách để loại bỏ nhanh gọn vôi răng là kỹ thuật cạo vôi răng. Với công nghệ hiện đại, cạo vôi răng được thực hiện thông qua các công cụ nha khoa chuyên dụng, tác động đồng thời và trực tiếp lên bề mặt răng và ngay sâu trong chân nướu, những nơi có tồn tại các mảng bám. Bên cạnh giải quyết các mảng bám một cách hiệu quả an toàn, cạo vôi răng còn phá bỏ gọn gàng các ổ vi khuẩn

Cạo vôi răng không chỉ giúp ngăn chặn các căn bệnh nguy hại về răng miệng mà còn giúp răng đều màu sáng, khử được mùi hôi miệng khó chịu, giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp. Toàn bộ quá trình cạo vôi răng diễn ra trong khoảng 20 - 30 phút.
<> Có thể bạn cần biết: niềng răng mắc cài kim loại

Quy trình cạo vôi răng


Cạo vôi răng là một trong những kỹ thuật được thực hiện trong điều kiện vô trùng, ứng dụng quy trình chuẩn của Bộ Y tế:

Bước 1Kiểm tra độ dày vôi răng thông qua nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, thăm khám và rà soát các vấn đề về răng miệng một cách kỹ lưỡng và tư vấn hướng điều trị.

Bước 2Sử dụng nước súc miệng chuyên dụng để vệ sinh khoang miệng cho khách hàng nhằm loại bỏ các vi khuẩn ẩn nấp tại khu vực này.

Bước 3Tiến hành loại bỏ các mảng bám trên bề mặt răng và kể cả tận sâu trong chân nướu một cách nhẹ nhàng, tỉ mỉ, không động chạm hay gây xâm lấn vào xương hàm.

Bước 4Khách hàng súc miệng lại và kiểm tra kết quả thông qua việc so sánh tình trạng răng hiện tại với lúc ban đầu. 

Bước 5Bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng tại nhà và đồng thời tư vấn chế độ ăn uống phù hợp.

Nếu bạn còn có những thắc mắc nào cần được giải đáp về vấn đề này hãy liên hệ trực tiếp với nha khoa Đăng Lưu, các nhân viên CSKH của nha khoa luôn sẵn sàng giải đáp cho bạn cách cụ thể và nhanh chóng. Xin cám ơn!

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangmaccaisudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top