Trên thực tế thì chi phí thực hiện niềng răng giá bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của bạn. Niềng răng hàm trên hô vẩu nhẹ tuy không phức tạp như các ca răng bị lệch lạc khác nhưng cũng cần phải có sự thăm khám kỹ lưỡng mới có thể đưa ra được một mức chi phí tương đối chính xác cho bạn.

Quy trình niềng răng hô móm lệch lạc

Bước 1: Sau khi bác sĩ thăm khám qua về tình trạng răng hàm, khách hàng sẽ được hướng dẫn thực hiện chụp phim Xquang toàn cảnh với máy Panorex và phim sọ nghiêng với máy Cephalometric. 

Bước 2: Những số liệu có được sau khi chụp phim thăm khám sẽ được chuyển sang phần mềm phân tích Vceph hiện đại, lên kế hoạch niềng răng chỉnh nha cụ thể.


Bước 3: Một trong những điểm đặc biệt tại Nha Khoa Đăng Lưu là khách hàng sẽ được kí kế hợp đồng niềng răng, trong đó quy định rõ ràng về chi phí, thời gian thực hiện, mức độ dịch chuyển răng qua từng giai đoạn… 

Bước 4: Sau khi thống nhất về kế hoạch niềng răng, khách hàng sẽ được cạo vôi, vệ sinh răng hàm, khoang miệng sạch sẽ cũng như điều trị các bệnh nha chu nếu có. Ngoài ra, các bác sĩ cũng sẽ tiến hành lấy dấu mẫu hàm chính xác với công nghệ Scan 3D, chuyển số liệu sang Labo để bác sĩ chế tạo khí cụ chỉnh nha cho phù hợp.

Bước 5: Hệ thống khay niềng sau khi chế tạo sẽ được gắn cố định hoặc tháo lắp lên răng theo đúng kỹ thuật, sao cho tác dụng lực chỉnh nha hiệu quả, ổn định cũng như tạo sự thoải mái cho khách hàng.

Những kỹ thuật niềng răng hô móm lệch lạc

Niềng răng mắc cài kim loại: Đây là kỹ thuật niềng răng ra đời và được ứng dụng đầu tiên, các mắc cài được thiết kế bằng chất liệu kim loại, nên có độ bền cứng và khả năng chịu lực khá tốt. Tuy nhiên, với những khách hàng bị dị ứng với kim loại thì đây chưa phải là lựa chọn lý tưởng để niềng răng hô móm lệch lạc.

Niềng răng mắc cài sứ: Các mắc cài được chế tạo từ chất liệu sứ, có màu sắc tương đồng với màu răng thật. Vì thế khi được gắn cố định lên răng cũng không làm lộ rõ mắc cài, điều này giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình nắn chỉnh răng. Tuy nhiên, mắc cài sứ dễ bị nhiễm màu từ thức ăn, nên bạn cần có chế độ vệ sinh răng miệng và mắc cài đúng cách.

Niềng răng mắc cài mặt trong: Thay vì gắn ở mặt ngoài, các mắc cài sẽ được gắn cố định ở mặt bên trong của răng. Nhờ thế phương pháp này được coi là giải pháp niềng răng mắc cài có tính thẩm mỹ nhất. Hơn nữa, các mắc cài và dây cung được thiết kế nhỏ gọn, nên không tạo ra cảm giác khó chịu, vướng víu cho người niềng.


Niềng răng mắc cài tự buộc: Đây là một kỹ thuật niềng răng mắc cài tiên tiến, với thiết kế nắp chốt tự động làm tăng sự ổn định của mắc cài và dây cung, nhờ đó lực tác động lên răng đồng đều, tăng hiệu quả dịch chuyển răng hô móm, lệch lạc và đạt được kết quả cao. Đồng thời, còn làm giảm sự ma sát lên răng, nhờ đó tránh được tình trạng ê buốt, đau nhức răng trong quá trình thực hiện.
 
Top