Trong quá trình niềng răng, gắn mắc cài, đặt dây cung, cố định dây cung và tăng lực lên mắc cài theo định kỳ cho khách hàng rất khó, phải sử dụng nhiều dụng cụ bởi bàn tay vô cùng khéo léo. Chính vì vậy, niềng răng ở đâu tốt là câu hỏi được bạn đọc đặt ra rất nhiều.

Thông tin về niềng răng mặt lưỡi

Niềng răng mặt lưỡi thiết lập hệ thống mắc cài nằm ở mặt lưỡi của răng, bác sĩ tạo lực tại các mắc cài và giữ lực bằng dây kim loại chuyên dụng, cố định răng về vị trí mới. Niềng răng mặt lưỡi được đánh giá có ưu điểm vượt trội về tính thẩm mỹ. 


Đồng thời, cũng vì mắc cài được ẩn ở phía bên trong nên vật liệu niềng cũng không cần chú trọng, bạn chỉ cần sử dụng mắc cài kim loại thông thường đã có thể mang lại kết quả. Bạn không cần phải đầu tư chi phí cho mắc cài bằng sứ để bảo đảm tính thẩm mỹ.

Niềng răng vốn dĩ đã là kỹ thuật nha khoa phức tạp và hiện nay phương pháp niềng răng mặt lưỡi này có phức tạp hơn nữa. Vì vậy để đảm bảo đạt hiệu quả tối ưu và an toàn, bạn phải lựa chọn được trung tâm nha khoa uy tín để thực hiện chỉnh nha với phương pháp này. 

Niềng răng mặt lưỡi có đau không?

Trước hết xin khẳng định với bạn niềng răng không đau khi được sử dụng khí cụ tốt, kỹ thuật chỉnh nha chính xác. Lực kéo răng di chuyển này rất nhỏ và từ từ từng chút một nên không đủ để làm răng bị đau nhức khi di chuyển. 

Nếu có thì đó là cảm giác hơi thiếu thoải mái trong những ngày đầu chỉnh nha (cả mặt trong và mặt ngoài). Cảm giác này sẽ qua đi trong khoảng 1 – 2 tuần đầu. Những ngày sau, khi bạn đã quen với sự hiện diện của việc được mắc cài và lực kéo răng sẽ thấy bình thường, không hề đau nhức.


Răng của bạn dù là hô hay thưa, nhổ bớt… có đau không còn tùy thuộc vào loại mắc cài (trong hoặc ngoài). Thường thì nếu bạn sử dụng mắc cài thường, dây thun cố định dây cũng trong rãnh mắc cài sẽ khó duy trì được độ đàn hồi lâu dài. Vì thế khi độ đàn hồi giảm, dây cũng sẽ co kéo nhiều hơn trong rãnh mắc cài gây ra lực ma sát lớn làm đau răng.
 
Top