Niềng răng móm là một kĩ thuật tác động lên răng bằng những khí cụ chỉnh nha và giúp nắn chỉnh răng về vị trí như mong muốn. Tuy nhiên đối với một số trường hợp móm nặng, bệnh nhân cần kết hợp chỉnh nha niềng răng với phẫu thuật thì mới đạt hiệu quả cao.

Tại sao bạn cần phải niềng răng móm?

Răng móm là khiếm khuyết của răng miệng có thể do di truyền hay thói quen ngậm ti giả, thở bằng miệng hay mút tay từ bé mà làm ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ và khả năng ăn nhai. Khi răng bị móm, bạn sẽ gặp một số trở ngại trong sinh hoạt thường ngày và khi giao tiếp với những người xung quanh.

Mất thẩm mỹ: Răng bị móm khiến cho khuôn mặt bị mất cân đối, ở nhiều mức độ móm khác nhau làm cho cằm bị chìa ra ngoài. Ngay cả khi cười, một hàm răng không đều cũng làm bạn bị mất điểm khá lớn khi đối diện với những người xung quanh.

Ăn nhai khó khăn: Khớp cắn không chuẩn khiến cho việc ăn nhai càng trở nên khó khăn khi mà không thể nhai, nghiền thức ăn kĩ do khả năng tiếp xúc giữa răng hai hàm quá ít. Đây là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về đường tiêu hóa.

Niềng răng móm bằng mắc cài ở đâu tốt nhất?

Hiện nay, số lượng trung tâm nha khoa cung cấp dịch vụ niềng răng – chỉnh nha là rất nhiều, và đang có xu hướng tăng lên theo từng năm. Chính vì thế, việc tìm kiếm một địa chỉ niềng răng tốt và uy tín để điều trị là điều vô cùng khó khăn đối với nhiều bệnh nhân. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, một địa chỉ nha khoa được xem là có đủ năng lực để thực hiện thành công ca niềng răng – chỉnh nha phải hội tụ đầy đủ các yếu tố dưới đây:

- Quy tụ đội ngũ bác sĩ có tay nghề giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm niềng răng, đã được Bộ Y tế cấp chứng chỉ hành nghề, đã trải qua các khóa đào tại cơ bản và chuyên sâu về chỉnh nha – niềng răng, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao…


- Sở hữu hệ thống máy móc – thiết bị hiện đại và tân tiến để hỗ trợ bác sĩ trong quá trình điều trị, chẳng hạn: máy chụp phim x-quang 3D, phần mềm phân tích cấu trúc hàm mặt 3D, phần mềm lập kế hoạch niềng răng 3D, phần mềm CAD/CAM 3D…

- Xây dựng quy trình dịch vụ an toàn, rõ ràng và chi tiết. Đặc biệt, các bước thực hiện chỉnh nha phải luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về vệ sinh vô trùng và kiểm soát nhiễm khuẩn của Bộ Y tế, các tổ chức nha khoa thế giới.
 
Top