Thưa bác sĩ, em muốn hỏi thời gian niềng răng mất bao lâu thì xong ạ? Răng em bị hô từ lúc mới thay răng hàm. Em là sinh viên năm cuối nên đang muốn niềng răng mong ra trường là có răng đẹp. Không biết thực hiện niềng răng thì có đẹp kịp em dự định không ạ?

Niềng răng chỉnh hô là gì?

Để hiểu cặn kẽ niềng răng hô là gì và phân biệt được với các biện pháp niềng răng khác, dưới đây là 1 số điều lưu ý để bạn hiểu rõ hơn về phương pháp này.

– Là 1 phương pháp chỉnh nha cho răng hô bằng việc sử dụng những khí cụ niềng răng như mắc cài, khay niềng.

– Chỉnh hình răng hô sang vị trí mới có thế, phương và chiều răng đều đặn, khớp cắn chuẩn, tương quan hàm mặt cân đối.

– Đạt kết quả với những trường hợp khách hàng bị hô do răng gây ra hoặc có thể sử dụng kết hợp chữa trị cùng phẫu thuật khi bệnh nhân bị hô nặng do cả răng và cấu trúc xương hàm.

Niềng răng hô có phải nhổ răng không?

Răng hô chỉ niềng thành công khi nguyên nhân gây hô là do răng. Vì vậy, rất quan trọng khi bạn đến gặp trực tiếp bác sĩ để được chụp X – Quang và lên kế hoạch điều trị chi tiết, giúp bạn có kết quả tốt nhất. Các trường hợp sau sẽ lý giải giúp bạn niềng răng hô có phải nhổ răng không:

- Các trường hợp như răng mọc quá dày, răng to, cung rộng hơn cung xương hàm,… được bác sĩ chỉ định bắt buộc nhổ vì niềng răng đòi hỏi phải có khoảng trống để cho các răng thay đổi vị trí. Nhổ răng chỉnh hô không gây tiêu xương như mất răng thông thường vì khoảng trống răng bị nhổ sẽ được lấp đầy bởi các răng kế cận di chuyển về.

- Nếu giữa các răng không có khoảng trống, sẽ không niềng răng được bởi trên cung xương hàm các răng đã mọc khít với nhau không còn chỗ để răng di chuyển về đúng vị trí.

- Đối với người trưởng thành, xương hàm mặt đã phát triển ổn định và không có thay đổi, bác sĩ chỉnh nha thường có chỉ định nhổ răng khi niềng răng.


- Trong quá trình điều trị niềng răng, sau khi nhổ răng cần thiết bác sĩ sẽ đặt mini Implant để hỗ trợ.

- Nếu trường hợp răng bạn mọc thưa, độ lớn cung răng nhỏ hơn cung xương hàm hoặc răng có độ lớn trung bình, mức độ răng không đều nhỏ thì có thể niềng răng mà không cần nhổ răng.
 
Top