Có nhiều phương pháp chỉnh nha niềng răng điều trị hô mà bạn có thể chọn lựa như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mặt trong hay niềng răng invisalign. Tùy vào điều kiện và mong muốn của bạn mà bác sĩ chỉnh nha sẽ tư vấn phương pháp điều trị thích hợp nhất cho bạn.

Răng hô vẩu nhận biết như thế nào?

– Là răng bị chìa ra phía trước: Đây là nguyên nhân rất hay gặp nhất ở nhiều người sẽ dễ dàng đồng ý. Răng bị chìa ra làm vùng miệng mất thẩm mỹ vùng răng cửa khi cười, thậm chí một số trường hợp sẽ không thể khép môi được khi bệnh nhân thả lỏng cơ môi.


– Môi căng, hàm dưới lùi: Đây là một đặc điểm khó nhìn nhận ra nhất, là điều mà bệnh nhân hay than phiền nhất rằng mình bị “hô” nhưng khó có thể trả lời cụ thể hô như thế nào. Những trường hợp này thường là có chỉ định phải nhổ răng.

– Cung hàm hẹp, nổi bật các răng cửa: Khi cung hàm bị hẹp, các răng cửa sẽ có xu hướng nổi bật và chìa ra phía trước, làm tăng cảm giác “hô”. Ở những trường hợp này, cần rất thận trọng với chỉ định nhổ răng.

– Hô 2 hàm: Những trường hợp này bệnh nhân lại thường thấy mình hô khá nhiều. Môi của bệnh nhân căng và không tự khép lại được ở tư thế nghỉ tự nhiên. Và nhổ răng thường được chỉ định cho trường hợp này.

Những điều lưu ý cần thiết sau khi niềng răng

Sau khi niềng răng cần lưu ý những tuần đầu tiên. Bạn nên dùng những thực phẩm mềm tránh gây một vài tổn thương ban đầu làm lệch niềng hay đứt niềng răng.Chẳng hạn như bạn có thể dùng các món như: sữa chua, cơm mềm , phở, bún, cháo loãng,các món luộc chín kỹ, các loại nước ép. Theo thời gian điều trị, răng của bạn dần dần được thắt chặt hơn. Bạn nên tiếp tục sử dụng các loại thực phẩm mềm cho đến khi bạn không cảm thấy khó chịu hay đau đớn nữa.


Bạn nên thay đổi cách ăn uống . Lưu ý nên nhai những thức ăn mềm và ăn từng miếng nhỏ, tránh ăn đồ ăn quá cứng. Trong những ngày đầu, Bạn nên ăn súp, nước canh, và sữa chua. Ngoài ra, bạn nên tránh thức ăn dính để không làm ảnh hưởng đến khuôn răng.

Khi đã niềng răng, bạn càng cần lưu ý hơn khi chơi thể thao để bảo vệ răng của mình. Nếu chẳng may gặp tai nạn liên quan đến mặt, hãy đến gặp bác sĩ để điều chỉnh lại. Tránh làm ảnh hưởng đến niềng.

Doanbtv
 
Top