Khi răng mắc phải các khiếm khuyết như răng hô, răng móm, răng lệch lạc nặng,… thì niềng răng luôn là giải pháp được nhiều bác sĩ nha khoa lựa chọn, nhưng điều làm khách hàng đang e ngại là liệu niềng răng có phải nhổ răng hay không? Nhổ răng khi niềng răng có tác dụng gì? niềng răng chỉnh hô có đau không



Niềng răng không nhổ răng
Niềng răng không nhổ răng

Niềng răng không nhổ răng khi nào?

Niềng răng không nhổ răng khi nào? có nên đi tẩy trắng răng không? Không phải bất cứ ai trước khi tiến hành niềng răng đều bắt buộc phải nhổ răng. Trong các tình trạng răng cụ thể sau đây không cần thiết phải nhổ răng mà vẫn có được kết quả niềng cao:

– Răng bị thưa hở kẽ.

– Các răng nhỏ hơn so với cung hàm.

– Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển và hình thành răng ổn định.

Đối với những trường hợp kể trên, nếu niềng răng không cần nhổ răng vẫn có thể tiến hành như bình thường. Đây là những trường hợp răng nhỏ, thưa vẫn có đủ khoảng trống để dịch chuyển và sắp xếp vị trí và tạo nên hàm răng đều hơn. 

Tuy nhiên, những hàm răng mọc quá dày, khấp khểnh nhiều nếu không nhổ răng gây cản trở khá lớn đến việc niềng răng và kết quả không được như mong muốn. Nhổ răng được tiến hành trước khi niềng nhằm tạo ra khoảng trống để các răng có thể dịch chuyển và có vị trí cố định khi đã được sắp xếp đúng trên cung răng tạo nên sự cân đối của cả khuôn hàm.


Các loại niềng răng không nhổ răng

Niềng răng không nhổ răng bao gồm 2 phương pháp chính là niềng răng mắc cài và không mắc cài:

* Với niềng răng mắc cài: Chỉ áp dụng cho những trường hợp răng thưa, mất răng sẵn, niềng răng trẻ em…Niềng răng mắc cài cho hiệu quả chỉnh nha cao, nắn chỉnh răng linh hoạt.

* Niềng răng không mắc cài: Là việc sử dụng khay niềng để nắn chỉnh răng bao gồm khay Invisalign và khay Clear Aligner. Phương pháp niềng răng này thường chỉ cần cắt kẽ răng mà không phải nhổ răng.

Loại khay này có hiệu quả thẩm mỹ cao do khay làm bằng nhựa trong suốt, nắn chỉnh răng linh hoạt , có thể tháo lắp một cách dễ dàng để vệ sinh răng miệng, thuận tiện khi đi du lịch, công tác xa…


Niềng răng không nhổ răng có ưu điểm gì?

Với phương pháp niềng răng không nhổ răng, nhiều người ưa thích và lựa chọn phương pháp này vì những lý do sau:

– Hiệu quả cao: Niềng răng không nhổ răng bằng kỹ thuật hiện đại cho hiệu quả nắn chỉnh, dịch chuyển răng đến vị trí mới hiệu quả, linh hoạt.

– Bảo tồn răng thật: Bảo tồn 100% răng thật do không phải nhổ răng, thích hợp với những người có cảm giác đặc biệt sợ hãi khi nhổ răng.

– Đảm bảo ăn nhai và tính thẩm mỹ: Nhờ hàm răng được điều chỉnh đều đặn, ổn định nên niềng răng không nhổ răng đảm bảo cả chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ.

– Rút ngắn thời gian niềng răng: Việc không nhổ răng sẽ giúp rút ngắn thời gian niềng răng vì bệnh nhân không phải chờ thời gian lành thương sau khi nhổ mà có thể thực hiện nhanh được.

Nếu còn thắc mắc liên quan đến lĩnh vực làm đẹp tại nha khoa Đăng Lưu bạn có thể đến trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn miễn phí. Với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm tại đây, sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thật thú vị.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cayimplan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top