Nếu không may sở hữu một hàm răng với những chiếc răng thưa đáng ghét thì chắc hẳn bạn khá băn khoăn với vấn đề răng thưa có nên niềng răng không? Bởi với niềng răng thì cần tốn khá nhiều thời gian và công sức nhưng lại rất an toàn và cho hiệu quả vĩnh viễn. Vậy đâu mới là sự lựa chọn đúng đắn? niềng răng chỉnh hô có đau không? Răng thưa có niềng được không sau đây các bác sĩ nha khoa Đăng Lưu sẽ giải đáp cho bạn.

Niềng răng thưa
Niềng răng thưa


Phương pháp niềng răng thưa


Răng thưa là một khuyết điểm ở răng mà không ít người gặp phải. Đây là tình trạng các răng mọc không đều, xuất hiện kẻ hở giữa các răng gây mất tính thẩm mỹ. Tình trạng này làm bạn mất tự tin lúc cười, trong giao tiếp và khó khăn hơn trong ăn uống.

Bên cạnh nguyên nhân dẫn tới răng thưa do yếu tố di truyền còn do hậu quả của việc gãy răng, mất răng. Ngoài, việc thắng môi bám thấp cũng được xem là một trong những thói quen xấu dẫn tới làm xuất hiện kẻ hở giữa các răng. Với những lý do trên đây, nhiều khách hàng đã tìm tới giải pháp niềng răng thưa như một giải pháp tối ưu giúp khắc phục những khuyết điểm không mong muốn.


Quy trình thực hiện niềng răng thưa


Để thực hiện niềng răng không mắc cài invisalign, bạn nên đến trung tâm nha khoa để thực hiện nhằm mang lại hiệu quả. Các bước tiến hành phương pháp này như sau:

Bước 1: Khách hàng trình bày tình trạng răng thưa gặp phải và nêu lên mong muốn thẩm mỹ. Thông qua tình trạng hiện tại của khách hàng, bác sĩ tư vấn kỹ thuật niềng răng thưa.

Bước 2: Kiểm tra sức khỏe khách hàng bằng một số thao tác xét nghiệm đồng thời vệ sinh răng miệng sạch sẽ cho khách hàng.

Bước 3: Thiết kế mắc cài, ở bước này bác sĩ là người trực tiếp thiết kế hoặc có thể kế hợp với các chuyên viên nha khoa để tạo ra những nút mắt cài phù hợp với khuôn hàm khách hàng. Đây là bước rất quan trọng và cần độ chuẩn xác cao.

Bước 4: Kỹ thuật niềng răng thưa được tiến hành bằng việc dùng các mắc cài cố định trên răng và dây cung để tạo lực kéo giúp răng dịch chuyển về sát lại với nhau, đồng thời giúp giảm lực ma sat và tránh làm ảnh hưởng đến các vùng môi và nướu.

Bước 5: Bác sĩ quan sát tiến trình dịch chuyển của răng cũng như hướng dẫn cách đẹo niềng và vệ sinh, chăm sóc răng miệng đúng cách. Bạn cần hạn chế sử dụng các thức ăn cứng, có màu, có ga và các loại thực phẩm gây ảnh hưởng đến quá trình niềng răng thưa cũng như tác động xấu đến kết quả thẩm mỹ.

Nếu bạn còn có những thắc mắc nào cần được giải đáp về vấn đề này hãy liên hệ trực tiếp với nha khoa Đăng Lưu, các nhân viên CSKH của nha khoa luôn sẵn sàng giải đáp cho bạn cách cụ thể và nhanh chóng. Xin cám ơn!

viết được trích nguồn tại: https://dichvuniengrangtrongsuot.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top