Chi phí chỉnh nha niềng răng giá bao nhiêu tiền tùy thuộc và tình trạng răng miệng và phương pháp niềng răng. Mỗi loại mắc cài niềng răng sẽ có một mức chi phí khác nhau như mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài mặt trong hay niềng răng không mắc cài invisalign. 

Móm răng có nên niềng răng không?

Răng móm là hiện tượng sai lệch khớp cắn không chỉ làm ảnh hưởng đến chức năng thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến việc ăn nhai, việc phát hâm của nhiều người. Nguyên nhân khiến móm có thể do răng hoặc do xương, hoặc có thể do cả hai nguyên nhân.


Theo như chia sẻ của bạn thì chúng tôi chưa thể xác định chính xác bạn bị móm do đâu. Vì vậy móm có niềng răng được không thì cần đến trung tâm nha khoa để kiểm tra cụ thể. Khi biết được nguyên nhân chính xác thì mới có thể xác định được phương pháp điều trị thích hợp.

Nếu móm do răng thì bạn không cần lo lắng niềng răng có hết móm không vì niềng răng chỉnh nha là phương pháp điều trị hiệu quả. Móm do răng là hiện tượng răng mọc lệch lạc khỏi khung hàm khiến răng hàm dưới mọc chìa ra ngoài, hoặc có thể do răng hàm trên mọc cụp vào trong. Cũng có trường hợp mắc phải cả hai tình trạng trên.

Điều kiện đảm bảo niềng răng hết móm

Để niềng răng móm đạt được kết quả cao, răng hàm dưới đồng đều với răng hàm trên, đảm bảo khớp cắn 2 hàm cân xứng cần phải đạt những điều kiện sau:

 Niềng răng hết móm khi thực hiện đúng kỹ thuật: Nếu bạn được niềng răng móm đúng kỹ thuật, xác định chính xác nguyên nhân móm thì đảm bảo quá trình chỉnh răng diễn ra thuận lợi, răng được di chuyển về đúng vị trí, đồng đều với răng hàm trên.


 Niềng răng hết móm khi lựa chọn nha khoa uy tín, chất lượng: Yếu tố quan trọng quyết định đến kết quả niềng răng chính là ở tay nghề chuyên môn của bác sĩ, trang thiết bị và quy trình thực hiện. Chính vì thế niềng răng có hết móm không sẽ dựa vào chất lượng chuyên môn của nha khoa mà bạn chọn lựa. 

 Niềng răng có hết móm không tùy vào cách chăm sóc răng khi niềng: Bên cạnh yếu tố chuyên môn, thì chính cách chăm sóc răng niềng tại nhà của người bệnh cũng quyết định rất lớn đến tiến trình và hiệu quả đạt được. Bạn cần chú ý đến việc vệ sinh răng miệng hằng ngày, hạn chế ăn những thực phẩm cứng, dai, nhiều chất ngọt. Sử dụng bàn chải chuyên khoa để chải răng nhẹ nhàng nhé. 

Doanbtv
 
Top