Sự thành công của một ca cấy ghép răng implant không chỉ dựa vào quy trình ghép implant như thế nào mà còn phụ thuộc vào cách chăm sóc răng implant như thế nào cho hiệu quả ? Thông thường sau khi cấy ghép implant xong bác sĩ sẽ dặn dò và tư vấn bệnh nhân cách chăm sóc răng miệng như thế nào để kết quả phục hình đạt hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những lời khuyên về cách chăm sóc răng implant cho bạn đọc tham khảo.Cấy ghép implant có tốt không ? và niềng răng giá bao nhiêu

Chăm sóc răng implant như thế nào?
Nên định kỳ kiểm tra răng miệng sau khi cấy implant

Thứ nhất, sau khi cấy ghép răng implant xong mọi người sẽ có chút đau đớn, với những người có cơ địa yếu thì cảm giác đau này sẽ mạnh hơn. Bác sĩ sẽ cho bạn uống thuốc giảm đau, tuy nhiên cảm giác đau này chỉ kéo dài 1-2 ngày nên bạn không cần lạm dụng thuốc giảm đau nhiều mà bạn có thể dùng các biện pháp dân gian như chườm nước đá ở bên ngoài má tương ứng với vị trí vùng cấy ghép răng implant để hạn chế đau nhức. Ngoài ra, bệnh nhân có thể dùng nước ấm đề làm tan máu tụ và giảm sưng khá hiệu quả. Bệnh nhân không được khạc nhổ liên tục mặc dù mới cấy ghép răng implant bệnh nhân sẽ có cảm giác hơi khó chịu trong miệng.

Thứ hai, khi bác sĩ phục hình mão răng sứ cao cấp giá bao nhiêu lên implant thì bệnh nhân không được ăn nhai trong vòng 1 giờ đồng hồ. Trong tuần kế tiếp bệnh nhân chỉ nên dùng các thức ăn mềm như cháo, súp… để hạn chế phải sử dụng lực nhai. Sau khoảng thời gian đó bệnh nhân có thể ăn uống bình thường, tuy nhiên để đảm bảo chắc chắn hơn thì bệnh nhân nên hạn chế sử dụng các thức ăn có độ cứng cao, thức ăn nóng hoặc lạnh.

Thứ ba, việc vệ sinh răng miệng hằng ngày là rất quan trọng sau khi cấy ghép răng implant. Tốt nhất bạn nên chải răng ít nhất ngày 2 lần với bàn chải có lông mềm mại, nên dùng chỉ nha khoađể làm sạch răng miệng. Ngoài ra, bệnh nhân nên dùng nước muối pha loãng hoặc muối sinh lý để súc miệng hằng ngày.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top