Ở nước ta hiện nay phương pháp niềng răng đã không còn xa lạ với mọi người. Ngành nha khoa hiện nay ngày càng phát triển cùng với nhu cầu thẩm mỹ không ngừng gia tăng thúc đẩy nhiều phương pháp niềng răng mới ra đời. Với những phương pháp niềng răng này, bệnh nhân sẽ cải thiện được tình trạng răng miệng, tìm lại được nụ cười tự tin. Tuy nhiên, một số bệnh nhân vẫn thắc mắc là niềng răng hàm trên và hàm dưới có khác nhau không? và bọc răng sứ giá bao nhiêu

Bản chất của niềng răng
Niềng răng là phương pháp chỉnh hình nha khoa đã được áp dụng từ rất lâu. Niềng răng sử dụng những khí cụ chỉnh nha đeo lên răng nhằm tác động từ từ lực kéo lên toàn bộ cung hàm, giúp các răng được điều chỉnh đến vị trí thích hợp.

Bản chất của niềng răng
Niềng răng là sử dụng khí cụ chỉnh nha để đưa răng về đúng vị trí

Niềng răng là phương pháp chỉnh hình nha khoa đã được áp dụng từ rất lâu. Niềng răng sử dụng những khí cụ chỉnh nha đeo lên răng nhằm tác động từ từ lực kéo lên toàn bộ cung hàm, giúp các răng được điều chỉnh đến vị trí thích hợp. Ngày nay với yêu cầu thẩm mỹ cả trong quá trình niềng răng nên nhiều phương pháp được gọi là niềng răng thẩm mỹ ra đời, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong thời gian điều trị.
>> Thông tin nha khoa tham khảo: trồng răng giả ở đâu tốt nhất
Vậy niềng răng hàm trên và hàm dưới có khác nhau không?
Nhìn thì về bản chất niềng răng hàm trên và hàm dưới cũng đều phải dùng kỹ thuật như nhau và hiệu quả của niềng răng như thế nào sẽ phụ thuộc vào loại mắc cài được lựa chọn, mức độ khấp khểnh của răng và các kỹ thuật nha khoa. Tuy nhiên, nếu xét cặn kẽ thì vị trí hàm trên và hàm dưới cũng sẽ mang đến những điểm khác biệt trong niềng răng hàm trên và hàm dưới.

Thông thường khi điều chỉnh mắc cài ở hàm trên sẽ hạn chế nhiều hơn so với hàm dưới. Khi có những sai lệch hay sự cố xảy ra như bung tuột mắc cài cũng như khi có nhu cầu tăng lực với những chiếc răng nằm sâu phía trong hàm trên, bác sĩ sẽ gặp nhiều cản trở hơn và phải khéo léo hơn.

Có một điều cần lưu ý là không phải ai cũng áp dụng niềng răng 1 hàm được. Thông thường khi niềng răng, bạn sẽ phải tiến hành niềng răng trên cả hai hàm. Chỉ khi nào thỏa mãn yêu cầu một trong hai hàm có tỷ lệ chuẩn và được tính toán là sẽ tạo với hàm còn lại sau niềng sự hài hòa tương đối thì bạn mới được chỉ định niềng răng trên 1 hàm. Muốn xác định được điều này, bạn phải trải qua thăm khám và khảo sát kỹ bằng các biện pháp chuyên sâu và do bác sĩ thực hiện.

Để niềng răng có hiệu quả bạn nên cắt giảm đồ ngọt, khoai tây chiên và soda. Các loại thực phẩm có đường và tinh bột thường sinh ra axít và bợn răng gây sâu răng và phát triển các bệnh về lợi, đặc biệt là trong thời gian mang mắc cài vì chúng rất khó vệ sinh. Các loại thực phẩm cứng, rắn, dai cũng nên loại trừ. Tránh ăn vật cứng và giòn như bắp rang, đậu phộng, kẹo cứng vì có thể làm đứt niềng răng. Cũng không nên nhai đá, mút ngón tay, thở bằng miệng quá nhiều, cắn môi, hoặc lấy lưỡi đẩy răng….
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top