Răng hô là như thế nào? và làm sao để có thể khắc phục được những khuyết điểm này. Cùng tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây. trồng răng giả giá bao nhiêu có ai biết chưa?

Răng hô là như thế nào? 

Răng hô hay còn gọi là răng vẩu hoặc vổ, là tình trạng các răng mọc sai vị trí, chồng chéo lên nhau làm cho nhóm răng cửa xìa ra phía trước hoặc cũng có thể các răng mọc thẳng hàng nhưng xương hàm vẩu ra trước quá nhiều so với trán và mũi dẫn đến tình trạng hô răng do xương hàm.
Răng hô là như thế nào?
Khuyết điểm răng hô
Răng hô không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến chức năng của bộ răng. Răng hô khiến chức năng nhai không hiệu quả, có thể cắn vào các mô của hàm bên kia gây tổn thương xương hàm hoặc mất các hướng dẫn khớp cắn dẫn tới tổn thương khớp thái dương hàm. Mặt khác, nếu không có cách khắc phục răng hô sớm sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn khớp cắn, làm cho tình trạng răng hô ngày càng trầm trọng.
>> Thông tin cung cấp từ nha khoa: cấy ghép răng implant là gì

Cách khắc phục răng hô bằng cách niềng răng

Niềng răng thực chất là một phương pháp chỉnh nha mà các nha sĩ sử dụng các khí cụ nha khoa bao gồm : dây thun, mắc cài…để định vị, kéo các răng sắp xếp lại và dịch chuyển dần về vị trí đúng sao cho các răng đồng đều hết hô, vẩu.
Răng hô là như thế nào?
Niềng răng hô
Có lẽ, niềng răng là cách khắc phục răng hô tốt nhất khi bị hô do răng gây ra. Cách làm này đơn giản không phải mài mòn răng cũng không ảnh hưởng gì tới nướu và mô mềm nên bạn sẽ không phải trải qua các cuộc tiểu phẫu gây đau đớn và ảnh hưởng đến tuổi thọ răng sau này. Ngoài ra, hiện nay có rất nhiều loại khí cụ niềng răng phù hợp với từng nhu cầu, sở thích cá nhân của từng người. Ví dụ như : niềng răng mắc cài kim loại, mắc cài sứ, niềng răng không mắc cài hay các loại niềng tháo lắp,…
Sử dụng niềng răng để khắc phục răng vổ không chỉ mang lại hiệu quả dài lâu với tính thẩm mỹ cao mà còn an toàn, không gây đau đớn. Một khuyết điểm duy nhất của phương pháp này là thời gian đeo niềng. Người sử dụng phải đeo các khí cụ niềng răng trong khoảng thời gian dài từ 18 – 24 tháng, có khi còn nhiều hơn do phụ thuộc vào đô hô, vẩu của từng người.

Cách khắc phục răng hô bằng bọc răng sứ 

Bọc răng sứ là cách khắc phục răng hô nhanh chóng với lượng thời gian ngắn hơn phương pháp niềng răng nhiều lần. Tuy về bản chất, bọc răng sứ là cách khắc phục những khiếm khuyết răng xấu như răng gãy vỡ, sứt mẻ hay răng thưa, hở kẽ…
Tuy nhiên, cũng giống phương pháp mài cùi răng, bọc răng sứ cũng phải tác động lên thân răng. Trước khi thực hiện bọc răng sứ, Nha sỹ sẽ phải mài cùi răng để định vị mão răng sứ, làm cho thân răng mọc thắng đứng chấm dứt tình trạng hô. Do đó, nhược điểm của phương pháp này là răng sẽ bị mài mòn, có thể ảnh hưởng ít nhiều tới men răng sau này. Bởi vậy, phương pháp khắc phục răng vổ này chỉ hiệu quả với những răng hô nhẹ, không có tác dụng trong những trường hợp răng khấp khểnh hay vẩu nhiều.
TG: Trang
 
Top