Răng mọc lệch lạc làm mất tính thẩm mỹ trên gương mặt và là một trong những nguyên nhân dẫn đến một số bệnh về răng miệng. Vậy, tại sao phải niềng răng mọc lệch? và trồng răng cửa có đau không?

Răng mọc lệch do đâu?

Răng mọc lệch không theo thứ tự trên khuôn hàm vừa làm mất tính thẩm mỹ vừa làm ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai. Răng mọc lệch thường do các nguyên nhân chủ yếu sau:
– Do bẩm sinh
– Do việc nhổ răng sữa sớm và sai cách
– Do các tật xấu hồi nhỏ như mút ngón tay, đẩy lưỡi.
Răng mọc lệch không điều trị kịp thời sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày như thiếu tự tin khi giao tiếp, các bệnh về răng miệng…Trường hợp này cần thực hiện niềng răng mọc lệch để điều trị triệt để.
*** Tham khảo thông tin từ nha khoa cấy ghép răng implant là gì

Tại sao phải niềng răng mọc lệch?

– Niềng răng mọc lộn xộn sẽ giúp nắn chỉnh các răng mọc sai phương, hướng về vị trí như mong muốn, tạo nên một hàm răng thẳng, đều đặn.
Tại sao phải niềng răng mọc lệch?
Tại sao phải niềng răng mọc lệch?
– Bên cạnh đó niềng răng mọc lệch còn hạn chế được những bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm nướu. Các bệnh về răng xảy ra là do khi răng mọc lệch thì không thể vệ sinh sạch sẽ, thức ăn sẽ bám dính vào trong kẽ răng, lâu dần hình thành mảng bám trên răng tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công răng và nướu. Niềng răng mọc lệch sẽ giúp các răng xếp khít vào nhau, loại bỏ những kẽ hở lớn trên răng.
– Răng mọc lệch nhất là đối với răng hàm dưới, nhóm răng trước mọc lệch ra ngoài sẽ gây khó khăn khi ăn nhai và khả năng phát âm. Thực hiện niềng răng mọc lệch có thể khắc phục được các hiện tượng trên.

Các phương pháp niềng răng mọc lệch

Tùy vào từng hợp mọc lệch của răng mà bác sĩ có các chỉ định niềng răng khác nhau, lực tác động cũng như khí cụ niềng khác nhau.  Có hai lựa chọn khi thực hiện niềng răng mọc lệch đó là niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài
– Niềng răng mắc cài bằng các khí cụ kim loại, mắc cài xứ và niềng răng mắc cài mặt lưỡi. Thực hiện niềng răng mọc lệch bằng mắc cài được nhiều người lựa chon sử dụng bởi hiệu quả cao và hầu hết không có biến chứng nào gây nguy hiểm.  Khí cụ niềng răng chỉ được tháo ra khi đã điều trị hoàn tất.
– Niềng răng không mắc có những ưu điểm về thẩm mỹ và lành tính hơn so với niềng răng có mắc cài.
Sau khi thực hiện niềng răng mọc lệch, bệnh nhân sẽ đến tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ.
Thời gian thực hiện điều trị niềng răng kéo dài từ 1,5 đến 2 năm tùy vào từng trường hợp.
TG: Trang
 
Top