Ngày càng có nhiều nghiên cứu cho thấy việc mẹ dùng mỹ phẩm khi mang thai ảnh hưởng xấu tới con. Tuy nhiên nhu cầu làm đẹp của người phụ nữ là chính đáng dù ở lứa tuổi và hoàn cảnh nào đi nữa. Cùng tìm hiểu xem dùng mỹ phẩm khi mang thai như thế nào là an toàn nhé.
>> Thông tin nha khoa bạn nên biết: trồng răng implant có nguy hiểm không
Dùng mỹ phẩm đúng cách khi mang thai là những điều chị em cần biết để vừa làm đẹp cho làn da vừa bảo vệ sức khỏe cho mình và con yêu.

Cách dùng mỹ phẩm đúng cách khi mang thai

Trong thời gian mang thai, cơ thể người mẹ có nhiều sự thay đổi và sẽ rất nhạy cảm, dễ bị tổn thương hơn những người khác. Trong thời kỳ mang thai và ngay sau khi đã sinh con, một số thành phần độc hại cũng có thể tồn dư trong máu và vẫn gây ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh khi bạn cho con bú.

Để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé, bạn cần lưu ý những điểm sau khi sử dụng mỹ phẩm như sau:

Những thành phần mỹ phẩm cần tránh sử dụng khi mang thai

Retinoid (Retinol)
Retinoid là dưỡng chất hỗ trợ việc chống lão hóa rất hiệu quả nên trong nhiều loại mỹ phẩm thường chứa thành phần này, đặc biệt là trong những sản phẩm trị mụn trứng cá.

Tuy nhiên, nếu hàm lượng retinoid quá cao trong các sản phẩm chăm sóc da có thể gây ra tình trạng dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Vì vậy, các mẹ bầu không nên lựa chọn sử dụng những sản phẩm chứa thành phần này. Bí quyết cách giảm cân nhanh nhất trong 1 tuần nhanh nhất là gì?


Cách dùng mỹ phẩm đúng cách khi mang thai

Axit salicylic
Đây là dưỡng chất có khả năng làm sạch da, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá nên phần lớn trong các loại sữa rửa mặt đều chứa chất này. Tuy nhiên, đối với phụ nữ mang thai nếu quá lạm dụng axit salicylic dạng viên uống sẽ có thể gây dị tật bẩm sinh. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, các mẹ chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ thành phần này đối với việc làm đẹp ngoài da.

Sử dụng các sản phẩm hữu cơ tự nhiên

Tránh các sản phẩm sau đây: kem trị mụn, son môi, mascara, sơn móng tay, thuốc uốn/duỗi/nhuộm tóc vì chứa các thành phần có thể gây hiện tượng quái thai.

Chọn lựa các sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc tự nhiên hoặc tự làm son dưỡng môi, mặt nạ, xà bông, nước hoa khô,… tại nhà để an tâm hơn về nguồn gốc xuất xứ và thành phần.

Đôi khi ngay cả những sản phẩm chăm sóc da an toàn nhất cũng có thể gây ra một số phản ứng nhẹ cho cơ thể người dùng. Vì vậy, bạn cần tạm thời ngưng sử dụng hóa mỹ phẩm và nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm hữu cơ thiên nhiên từ các nhà sản xuất chất lượng, uy tín và đã được kiểm định rõ ràng.

Những lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm trong giai đoạn thai kỳ:

Sử dụng mỹ phẩm trang điểm không gây mụn hay bít lỗ chân lông.
Ưu tiên sử dụng những loại sữa tắm, sữa rửa mặt tính chất dịu nhẹ.
Tránh sử dụng nước quá nóng.
Trong trường hợp da bị khô hay bị rạn, bạn có thể sử dụng dầu dừa bôi lên những vùng da này.
Dùng mỹ phẩm đúng cách khi mang thai
Sử dụng thuốc theo sự tư vấn của bác sĩ.

Cuối cùng, một chế độ dinh dưỡng hợp lý giàu vitamin và khoáng chất từ rau quả, trái cây, sữa,… sẽ giúp bạn có làn da đẹp tự nhiên mà không cần lạm dụng mỹ phẩm.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top