Ứng dụng tẩy trắng răng bằng đèn plasma dựa trên hoạt động của năng lượng sóng laser dạng chùm kích hoạt phân tử tẩy trắng đem lại hiệu quả cực nhanh. Dưới tác dụng của ánh sáng xanh, các phân tử tẩy trắng sẽ len lỏi tới khắp bề mặt răng, cắt đứt các chuỗi sắc tối gây màu trên răng một cách nhanh chóng.

Tẩy trắng răng tại nhà với baking soda và chanh tươi

Đây là một trong số những cách tẩy trắng răng tự nhiên tại nhà phổ biến. Các phản ứng hóa học của baking soda với chanh và các cây cùng họ như cam, quýt có tác dụng làm sáng răng. Chỉ cần một trong hai nguyên liệu trên cũng đã ảnh hưởng tốt đến màu của răng nhưng kết hợp lại thì chính là siêu hiệu quả.

Tuy nhiên lưu ý dành cho bạn là không nên lạm dụng. Phương pháp này chỉ dùng 1 tuần 1 lần vì có thể gây mòn men răng nếu dùng quá thường xuyên. Bạn nên thử trước một chút nếu cảm giác baking soda (bột nổi) gây kích ứng thì có thể làm mòn răng và nướu.

Cách làm: Trộn một chút baking soda với nước cốt một quả chanh tươi. Hỗn hợp này có thể sẽ nổi bong bóng nên bạn đừng lo ngại. Sử dụng một cây tăm bông, chuẩn bị bông lau nước miếng và mảng bám dư thừa. Bôi hỗn hợp lên trên răng 1 phút (không để dài hơn 1 phút khiến axit ăn mòn men răng) trước khi nhẹ nhàng chải răng với bàn chải.

Một vài lời khuyên từ nha sĩ

- Thức ăn, đồ uống cũng như cách chăm sóc răng miệng có ý nghĩa quan trọng trong việc giữ gìn độ trắng của răng. Chải răng hàng ngày, sử dung chỉ nha khoa cũng như nước muối súc miệng không những làm sạch răng, hạn chế mảng bảm gây vàng ố mà còn hạn chế các bệnh về răng miệng có thể phát sinh.

- Đồ uống có ga, nước sậm màu có thể làm hỏng men răng hoặc làm thay đổi màu răng. Vì thế, tốt nhất nên hạn chế sử dụng hoặc có thể dùng ống hút khi uống các lại nước này và súc miệng thật sạch để màu không lưu lại trên răng.


- Ăn pho mát sau bữa ăn có thể giúp ngăn ngừa sâu răng và có thể thúc đẩy men tái khoáng hóa. Trong pho mát có chứa casein là một loại protein sữa, casein cùng với canxi và phốt pho hoạt động giúp cho răng khỏe mạnh hơn. Do đó, bổ sung thêm pho mát trong thực đơn cũng góp phần giúp cho răng trắng hơn.

- Các cách làm trắng răng tự nhiên có tác dụng làm răng sáng bóng nhưng cần có thời gian thực hiện. Nếu bạn quan tâm đến một liệu trình tẩy trắng nhanh chóng thì nên đến các phòng khám nha khoa uy tín để được các bác sĩ hướng dẫn một phương pháp tẩy trắng chuyên biệt và an toàn.
 
Top