Thời điểm từ 21 giờ tối trở đi là lúc cơ thể cần được nghỉ ngơi và đi vào giấc ngủ nên bạn cần tránh một số hoạt động có thể gây nhiễu loạn giấc ngủ của bạn.

Những việc không nên làm sau 21h

Hút thuốc lá
Hút thuốc lá là việc không bao giờ tốt cho sức khỏe ở bất cứ thời điểm nào, đặc biệt là trước khi đi ngủ. Theo các nghiên cứu đã cho thấy rằng, nếu bạn hút thuốc trước khi đi ngủ thì cơ thể sẽ rất mệt mỏi, uể oải vào ngày hôm sau. Đồng thời, hành động này cũng khiến bạn khó ngủ và ngủ không được ngon. Bởi chất nicotine có trong thuốc lá sẽ khiến cơ thể giải phóng hormone serotonin, làm tăng huyết áp.

Ăn tối muộn với thịt đỏ
Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, các loại thịt đỏ thường rất khó tiêu hóa, hệ tiêu hóa cần một thời gian khá dài để tiêu thụ chúng. Vì vậy, nếu bạn muốn có một giấc ngủ ngon, bạn nên ăn một bữa tối nhẹ nhàng và trước 21h.

Những việc không nên làm sau 21h

Mặc quần áo quá chật
Hãy mặc cho mình một bộ quần áo rộng rãi, thoải mái để sẵn sang đi ngủ thay vì một bộ đồ quá chật. Bởi khi mang quần áo chật sẽ khiến nhiệt độ cơ thể tăng lên, cản trở việc thoát mồ hôi, khiến da khó hô hấp, máu khó tuần hoàn…những điều này sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu và khó đi vào giấc ngủ hơn. Tin làm đẹp: cách giảm béo bụng


Uống sữa
Sữa rất giàu protein và canxi, nhưng nếu uống trước khi đi ngủ sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Đồng thời, chúng cũng có thể khiến bạn dễ thức giấc nữa đêm.

Sử dụng điện thoại
Sử dụng điện thoại và các thiết bị điện tử là thói quen của rất nhiều người nhất là trước khi đi ngủ. Điều này rất có hại cho sức khỏe của bạn vì ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử khiến cho cơ thể không sản xuất được melatonin – một loại chất giúp cơ thể buồn ngủ. Về lâu về dài, thói quen sử dụng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn rơi vào trạng thái khó ngủ, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe.

Sử dụng thực phẩm chứa caffeine
Trung bình trong một cốc cà phê có chứa khỏe 80-120 mg caffeine và tiêu thụ tthực phẩm như trà, chocolate sẽ khiến bạn khó ngủ. Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên uống chúng ít nhất là 6 tiếng trước khi đi ngủ.

Kiểm tra công việc
Trước khi đi ngủ bạn không nên làm việc. Bởi hành động này có thể khiến bạn lo lắng, mệt mỏi và khó ngủ hơn bình thường.

Uống rượu hoặc uống nhiều nước
Những loại thức uống có cồn có thể khiến cơ thể mệt mỏi, mất tập trung …nếu bạn uống chúng trước khi đi ngủ. Đồng thời, bạn cũng tránh uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ bởi chúng có thể khiến bạn thức giấc nữa đêm để đi vệ sinh.

Vận động quá mạnh
Tập thể dục đều đặn sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mất ngủ và ngủ ngon hơn. Tuy nhiên. Nếu bạn vận động mạnh với cường độ cao sau 21h lại ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ. Bởi chúng sẽ khiến não não rơi vào trạng thái hưng phấn, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Tắm nước nóng
Một số người nghĩ rằng tắm nước nóng trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn có được giấc ngủ ngon hơn. Điều đó không phải là sự thật, bởi việc thay đổi nhiệt độ khi tắm sẽ khiến nhiễu loạn cơ thể khiến bạn khó ngủ hơn và không ngủ sâu giấc.

Tốt nhất, bạn hãy tắm trước khi đi ngủ từ 1 -2h để nhiệt độ cơ thể ổn định trở lại sẽ tốt cho sức khỏe và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

>>Thực hiện ăn gì để giảm cân nhanh nhất trong 1 tuần

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top