Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị cười hở lợi khác nhau, vì vậy mọi người cần tìm hiểu để lựa chọn được phương pháp phù hợp nhất. trồng răng sứ giá bao nhiêu đã có ai biêt chưa?

Điều trị cười hở lợi cần căn cứ vào nguyên nhân cụ thể

Cười hở lợi mặc dù không ảnh hưởng gì tới sức khỏe răng miệng, nhưng lại ảnh hưởng tới thẩm mỹ và khiến bạn cảm thấy thiếu tự tin, mặc cảm khi giao tiếp. Để chữa cười hở lợi, trước hết cần phải tìm ra nguyên nhân gây hở lợi là gì để có phương pháp chữa trị phù hợp và đem lại hiệu quả tốt nhất.

Có 4 nguyên nhân chính gây nên tình trạng cười hở lợi, bao gồm:
Top các phương pháp điều trị cười hở lợi
Khuyết điểm cười hở lợi
– Cười hở lợi do răng: Thân răng ngắn, răng mọc không lộ hoàn toàn gây nên tình trạng mất cân đối giữa răng và lợi, hoặc khớp cắn quá sâu khiến lợi bị lộ hở ra ngoài nhiều hơn khi cười.

– Cười hở lợi do xương: Nguyên nhân là do xương hàm phát triển quá mức, chìa hô ra ngoài gây ra tình trạng vừa bị hô vẩu vừa bị hở lợi khi cười. Hoặc có thể do xương ổ răng quá dày, gồ lên, khiến nướu bị hô ra phía trước.

– Cười hở lợi do lợi: Lợi phát triển phì đại, chùm xuống phía dưới hoặc do sang chấn khớp cắn khiến lợi bị hở ra khi cười.

– Cười hở lợi do môi: Nguyên nhân do trường lực cơ môi quá lớn, co kéo mạnh khi cười làm hở lợi.
*** Thông tin bạn chưa biết về nha khoa trồng răng giả cố định giá bao nhiêu

Các phương pháp điều trị cười hở lợi hiệu quả

Để xác định chính xác phương pháp chữa cười hở lợi nào mang lại hiệu quả với trường hợp cụ thể, cần phải qua thăm khám, kiểm tra và chỉ định cụ thể từ bác sỹ. Vì với mỗi một nguyên nhân gây cười hở lợi sẽ có cách chữa trị là khác nhau. Hiện nay, có 2 phương pháp khắc phục hở lợi đó là phương pháp phẫu thuật cười hở lợi và không cần phẫu thuật.
∗ Giải pháp điều trị cười hở lợi không cần phẫu thuật
– Tiêm hoạt chất
Áp dụng khắc phục cười hở lợi do cơ kéo môi quá mạnh. Khi đó, bác sỹ sẽ tiến hành tiêm hoạt chất Botilinum Toxin (botox) để làm giảm trường lực cơ môi trên không còn co kéo quá mạnh khi cười, nhờ đó không còn tình trạng cười hở lợi.
– Niềng răng chỉnh nha: Áp dụng cho những trường hợp sai khớp cắn, khớp cắn quá sâu khiến lợi bị hở. Khi đó, răng sẽ được gắn mắc cài, đồng thời, bác sỹ sẽ gắn cố định 2 vít ở xương hàm trên và dùng dây thun nối 2 vít này với 2 mắc cài ở răng nhanh để kéo răng. Niềng răng sẽ giúp dịch chuyển răng và giảm khoảng cách từ vành môi tới cổ răng, giảm tình trạng hở lợi. Cách điều trị cười hở lợi này rất an toàn, tuy nhiên, thời gian điều trị khá lâu.
∗ Điều trị cười hở lợi bằng phẫu thuật 
– Phẫu thuật nâng cơ môi hoặc làm dài môi: Khi đó, cơ môi sẽ được điều chỉnh để làm giảm lực kéo khi cười, môi sẽ không bị kéo quá nhiều. Hoặc bác sỹ sẽ tạo hình làm kích thước môi dài hơn với những trường hợp môi quá ngắn, giúp hết hở lợi khi cười.
– Phẫu thuật cắt lợi phì đại: Bác sỹ sẽ tiến hành phẫu thuật nha chu để cắt bớt phần lợi để giảm tỉ lệ lợi bám thấp, che phủ răng. Nhờ đó, răng sẽ lộ ra ngoài nhiều hơn, cân đối giữa lợi và răng, giúp hết hở lợi và nụ cười thẩm mỹ hơn.
– Phẫu thuật xương hàm: Áp dụng cho những trường hợp cả lợi và xương ổ răng phát triển quá mức. Khi đó, bác sỹ sẽ tiến hành cắt bớt xương hàm, dùng nẹp vít để cố định và cân chỉnh khớp cắn, cả hàm và lợi đều không bị tình trạng hô ra trước, hết hở lợi.
TG: Trang
 
Top