Thông thường trước khi nhổ răng nhiều người lo lắng đến việc có bị nhổ răng hay không. Họ lo rằng nhổ răng sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý, nhất là trẻ con và khuôn mặt cũng ít nhiều bị ảnh hưởng. Chính vì vậy, trước khi niềng răng bác sĩ phải dự đoán khuôn mặt của bệnh nhân sau điều trị như thế nào, và trong khoảng 10 đến 20 năm sau khuôn mặt có bị thay đổi gì hay không. Nhổ răng trước khi niềng răng thường chỉ định cho những trường hợp cấu trúc răng phức tạp. Bác sĩ phải dành nhiều thời gian để xem xét kỹ lưỡng và lập kế hoạch cụ thể cho bệnh nhân. Vậy niềng răng trong suốt có giá bao nhiêu tiền?

Răng lệch lạc cần phải niềng răng

Khuôn mặt của trẻ em thường có xu hướng phát triển theo chiều dọc, tức có chiều hướng xuống dưới, cằm hơi lùi vào bên trong và răng sẽ có hiện tượng mọc chen chúc, từ đó sẽ khiến cho khuôn mặt dễ bị hàm hô và vẩu. Ngoài ra, hai răng cối của trẻ em thường phát triển mạnh, chìa ra phía trước nhiều nên bác sĩ thường chỉ định nhổ 2 răng cối ở hàm trên để kéo răng cửa trên ra sau, gọi là phương pháp điều trị hàm hô.

Xu hướng khuôn mặt trẻ phát triển theo chiều dọc là điều bình thường và trẻ thường có thói quen thở bằng miệng, đẩy lưỡi… nên để cân bằng khuôn mặt cho trẻ cần phải tăng sự phát triển theo chiều ngang bằng phương pháp niềng răng không nhổ răng. Niềng răng theo đà tăng trưởng của trẻ nếu thực hiện sớm sẽ định hình được khuôn mặt thẩm mỹ cho trẻ về sau.

Những trường hợp cần phải điều trị chỉnh hình sớm cho trẻ là khớp cắn ngược răng sau, răng trước, răng mọc lộn xộn phức tạp, cung răng hẹp, răng cửa hô quá mức hoặc răng vĩnh viễn mọc nhầm hướng…

Niềng răng không mắc cài dễ sử dụng
Niềng răng không mắc cài là phương pháp được áp dụng rộng rãi cho những trường hợp răng lệch lạc nêu trên. Trên thế giới hiện nay có khoảng 1,5 triệu người sử dụng niềng răng không mắc cài để điều trị các vấn đề về răng miệng. Đây là phương pháp hiện đại nhất hiện nay và có những ưu điểm: bệnh nhân sẽ thoải mái hơn khi sử dụng khay niềng răng bằng nhựa đặc biệt trong suốt mà không phải khó chịu với các loại mắc cài bằng dây thun, dây cung… Qúa trình niềng răng bệnh nhân phải mang từ 18-36 khay niềng răng, mỗi ngày phải mang từ 20-22 giờ mới đạt hiệu quả như mong đợi. Mỗi khay niềng răng bệnh nhân chỉ mang 2 tuần là thay khay niềng răng mới để đảm bảo vệ sinh và tăng lực di chuyển răng.

Sử dụng khay niềng răng có tiện ích là bệnh nhân có thể tháo khay niềng răng và lắp vào một cách dễ dàng mà không cần sự hỗ trợ của bác sĩ. Bạn có thể tháo khay niềng răng để thưởng thức các món ăn ngon mà mình ưa thích và dễ dàng vệ sinh răng miệng nên phòng ngừa các bệnh về răng.

Sau khi niềng răng bạn sẽ sở hữu hàm răng đều đặn, chắc khỏe như mong đợi.

Có 2 loại niềng răng hiện nay là niềng răng không mắc cài là Invisalign (Mỹ) và Clear Aligner (Đức). Hai phương pháp này đều có hiệu quả cao như nhau và giá cả chênh lệch nhau không nhiều nên bạn có thể thoải mái lựa chọn.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top