Chỉnh nha niềng răng là một trong những biện pháp giúp cải thiện thẩm mỹ cho những ai bị hô, móm, răng mọc lệch lạc… Ngoài việc thiếu thẩm mỹ, răng lệch lạc còn gây ra rất nhiều những tác động xấu khác đến tình trạng răng miệng như răng sẽ rất khó vệ sinh sạch nên dễ bị sâu răng, đồng thời thức ăn đọng lâu ngày hóa vôi dễ gây viêm nướu, viêm nha chu làm lung lay và rụng răng. Chính vì vậy, việc niềng răng đúng thời điểm là vô cùng quan trọng. Mặc dù với các công nghệ nha khoa mới hiện nay thì ai nằm trong độ tuổi từ 7 đến 50 đều có thể niềng răng nhưng vẫn có những ngưỡng độ tuổi thích hợp để niềng răng có hiệu quả.



Trẻ bao nhiêu tuổi thì niềng răng?
Niềng răng cho trẻ em 


Trẻ bao nhiêu tuổi thì niềng răng?

Trẻ bao nhiêu tuổi thì niềng răng? niềng răng tháo lắp giá bao nhiêuNiềng răng cho trẻ hiện nay đang là vấn đề được các bậc phụ huynh quan tâm. Không chỉ giúp cho trẻ khắc phục được khuyết điểm răng miệng mà còn giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng sau này. Độ tuổi có thể thực hiện niềng răng an toàn nhất là từ 6- 50 tuổi. Tuy nhiên, các chuyên gia nha sĩ khuyên các bậc cha mẹ nên cho trẻ niềng răng ngay từ nhỏ để có kết quả tốt nhất.

Độ tuổi từ 6-18 tuổi là độ tuổi trẻ đang phát triển và xương hàm chưa ổn định, chính vì thế sẽ dễ dàng cho việc dịch chuyển các răng về đúng vị trí cũng như rút ngắn được thời gian điều trị.

Tuy vậy, do chỉnh nha niềng răng là phương pháp đòi hỏi kĩ thuật phức tạp nên cha mẹ hãy đưa trẻ đến những nha khoa uy tín để bác sĩ khám và tư vấn cách điều trị phù hợp với tình trạng răng miệng của trẻ. 


Niềng răng trẻ em có những phương pháp nào?

Hiện nay, đã có rất nhiều kĩ thuật niềng răng cho trẻ em ra đời và được áp dụng rộng rãi. Với mỗi kĩ thuật, sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau và mức giá khác nhau. Tùy thuộc vào tình trạng răng của trẻ, điều kiện kinh tế của gia đình mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phù hợp nhất.

Phương pháp niềng răng cho trẻ phổ biến hiện nay như: niềng răng trong suốt và niềng răng mắc cài kim loại.

* Niềng răng trong suốt:

Là phương pháp niềng răng không mắc cài sử dụng những khay nhựa trong suốt để nắn chỉnh răng về vị trí. Điểm đặc biệt của phương pháp này là có thể tháo lắp dễ dàng nên trẻ có thể vệ sinh răng miệng kĩ hơn, ăn uống được thoải mái hơn và không lo bị người khác phát hiện ra. Tuy nhiên, vì có nhiều ưu điểm nổi trội nên niềng răng trong suốt có chi phí cao hơn các phương pháp khác.

* Niềng răng mắc cài kim loại:

Là niềng răng có từ lâu đời và được nhiều người tin dùng. Ở trẻ em chưa có nhận thức rõ rệt về tính thẩm mỹ nên niềng răng kim loại là phương pháp được bác sĩ khuyên các bậc phụ huynh nên lựa chọn. Ngoài ra, mắc cài kim loại có tính đàn hồi lẫn lực siết hợp lý nên sẽ không gây áp lực cho trẻ. Chi phí của phương pháp này thấp cũng là một ưu điểm mà phụ huynh chọn lựa khi niềng răng cho trẻ.

Vì một hàm răng đều đẹp và khỏe mạnh của trẻ trong tương lai, các bậc cha mẹ hãy niềng răng cho trẻ càng sớm càng tốt. Hi vọng, với những chia sẻ về trẻ em bao nhiêu tuổi thì niềng răng của chúng tôi sẽ giúp bạn có thông tin cần thiết để quyết định niềng răng cho con mình an toàn. Hãy lựa chọn nha khoa uy tín, có bác sĩ giỏi về răng hàm mặt để kết quả niềng răng hiệu quả.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuislinehiendai.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top