Khớp căn chuẩn mang tính cân đối và tạo được vẻ đẹp trên gương mặt của mọi người. Vậy như thế nào được gọi là khớp cắn chuẩn?

Thế nào là khớp cắn chuẩn?

Thế nào là khớp cắn chuẩn? Đây là dạng khớp cắn được các chuyên gia, bác sỹ đánh giá cao và là tiêu chuẩn quan trọng trong điều trị răng. Khớp cắn chuẩn là dạng khớp cắn trung tâm ở đó có sự tương quan, cân đối giữa vòm hàm, cung răng, kích thước, tỉ lệ các răng trên cung hàm…. Thực hiện cấy ghép răng implant giá bao nhiêu?
Bạn có thể nhận diện khớp cắn này bằng các đặc điểm dưới đây:
Thế nào là khớp cắn chuẩn?
Thế nào là khớp cắn chuẩn?
– Khớp cắn chuẩn tạo sự hài hòa của tổng thể khuôn mặt: Ba phần trán – mũi – cằm có tỉ lệ tương quan, cân xứng với nhau ở cả góc nhìn nghiêng hoặc nhìn thẳng, giúp khuôn mặt hài hòa, cân đối.
– Tương quan giữa hai hàm răng: cân xứng với nhau:
+ Nhóm răng phía trước hàm trên bao phủ nhóm răng phía trước hàm dưới. Rìa răng của nhóm răng phía trước hàm dưới tiếp xúc với 2/3 thân răng của nhóm răng phía trước hàm trên khi ở trạng thái nghỉ.
+ Nhóm răng phía trong của cả hai hàm vẫn tiếp xúc với nhau, không bị lệch.
+ Kẽ giữa hai răng cửa chính được làm trục trung tâm đối xứng của toàn khuôn mặt: Trục là 1 đường thẳng kéo dài từ đỉnh trán – đỉnh mũi – kẽ răng cửa – chân cằm.
*** Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ cho răng hô để làm gì và thực hiện như thế nào => có thể tìm hiểu ngay

Khớp cắn chuẩn có vai trò gì?

Khớp cắn chuẩn là tiêu chí đầu tiên của một hàm răng khỏe đẹp vì chúng có liên quan đến nhiều vấn đề, là tiêu chí quan trọng khi chỉnh răng và là mục tiêu khi điều chỉnh răng.
– Khớp cắn chuẩn giúp khuôn mặt đẹp, hài hòa hơn: Khi sở hữu khớp cắn chuẩn thì khuôn mặt cũng trở nên cấn đối hơn, các bộ phận, đường nét trên khuôn mặt hài hòa với nhau, khuôn miệng không bị giơ ra hoặc hõm vào quá nhiều…
– Khớp cắn chuẩn giúp việc ăn nhai đơn giản, dễ dàng hơn: Khớp cắn chuẩn giúp lực nhai được phân bố đều hơn giữa các răng nên việc cắn, nhai rất dễ dàng, thức ăn được nghiền nát kĩ.
– Khớp cắn chuẩn ngăn chặn các bệnh lý răng miệng: Nếu bạn không sở hữu khớp cắn chuẩn mà bị sai khớp cắn thì có thể khiến việc vệ sinh răng miệng khó khăn hơn, dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng, hôi miệng…Ngoài ra còn có thể dẫn đến một số  vấn đề như chấn thương răng, gây đau nhức khi ăn nhai và chứng viêm khớp thái dương hàm nguy hiểm.
TG Trang
 
Top