Thực hiện niềng răng thẩm mỹ mang tính thẩm mỹ cao vì vậy được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn. Vậy niềng răng có phải nhổ răng không? và kỹ thuật trồng răng implant được thực hiện ra sao?

Thực hiện niềng răng có phải nhổ răng không?

Về cơ bản, niềng răng chính là việc điều chỉnh các răng về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm trở nên thẩm mỹ hơn. Trong một số trường hợp răng mọc lệch lạc, khấp khểnh có thể do trên cung hàm không còn đủ chỗ trống, khiến các răng mọc khó khăn và thường bị vênh lệch, mọc chìa ra ngoài hoặc hướng vào trong, không thẳng hàng. Chính vì vậy, việc nhổ răng nhằm mục đích tạo ra khoảng trống để giúp sắp xếp các răng thẳng đều với nhau trên cung hàm.
Thực hiện niềng răng có phải nhổ răng không?
Thực hiện niềng răng có phải nhổ răng không?
Niềng răng có phải nhổ răng không còn tùy vào tình trạng răng miệng của tưng người và việc dịch chuyển răng về có cần thiết phải có khoảng trống để chỉnh nha hay không. Thông thường, các trường hợp răng mọc quá dày, răng thừa, răng quá to, răng mọc chen chúc với nhau hoặc cung răng rộng hơn cung hàm… khi đó bắt buộc phải nhổ răng để tạo ra khoảng trống để đưa răng về đúng vị trí ngay ngắn. niềng răng mặt trong giá bao nhiêu bạn đã biết hay chưa?
Như trường hợp của bạn răng bị khấp khểnh thì có thể sẽ cần thiết nhổ răng để tạo khoảng trống si chuyển các răng về vị trí ngay ngắn trên cung hàm.

Trường hợp nào niềng răng không nhổ răng?

– Răng thưa, xuất hiện khe hở giữa các răng, mật độ răng không dày cũng không cần phải nhổ răng. Khi niềng răng, lực kéo của khí cụ sẽ làm các răng đều khít lại với nhau.
– Một số trường hợp răng khấp khểnh ở mức độ nhẹ, răng không quá lệch lạc hoặc chìa thừa ra ngoài quá nhiều.
– Niềng răng trẻ em: Trẻ em khi niềng răng không cần phải nhổ răng. Vì xương hàm của trẻ vẫn đang còn phát triển, chưa hoàn thiện, nên việc chỉnh nha thường dễ dàng hơn so với người trưởng thành. Nếu xương hàm hẹp nhỏ hơn cung răng, khi đó có thể thực hiện nong rộng hàm để niềng răng đạt kết quả tốt hơn.
– Cung hàm bị mất răng vì một lý do nào đó, khi niềng răng, các răng sẽ được kéo sát lại với nhau làm mất đi khoảng trống mất răng này, đồng thời tránh được tình trạng tiêu xương khi mất răng.
TG: Trang
 
Top