Hàm răng hô vẩu luôn khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp với đối phương và làm cho bạn vuột mất nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc. Vậy chỉnh răng vẩu bằng phương pháp nào? và bọc răng sứ giá bao nhiêu tiền hiện nay?

Nguyên nhân răng hô, vẩu
Hiện tượng răng hô vẩu rất dễ nhận ra, khi hai hàm phát triển không cân đối và hàm phía trên phát triển quá mức so với hàm phía dưới, đồng thời hàm trên bị chìa ra nhiều nên việc ngậm miệng sẽ khiến chủ nhân có cảm giác khó khăn hơn. Nguyên nhân răng hô vẩu là do các yếu tố sau:

– Thường là do di truyền, khi bố mẹ bị hô vẩu thì con cái cũng bị ảnh hưởng theo. Biểu hiện chính là răng mọc lộn xộn, kích thước không đồng đều.

– Những thói quen từ nhỏ sẽ khiến khớp cắn bị sai lệch, và dẫn đến hàm trên bị vẩu rất nhanh, các thói quen đó là đẩy lưỡi, mút môi, mút tay…

Răng vẩu điều trị bằng cách nào?
Niềng răng vẩu bằng mắc cài cố định có hiệu quả cao

– Nhiều trẻ thường có thói quen ngậm vú giả lâu ngày cũng là nguyên nhân dẫn đến răng sai lệch, và có nguy cơ hình thành răng vẩu.

– Với nhiều phụ huynh không quan tâm đến việc chăm sóc răng cho trẻ nên dễ gặp các bệnh về răng, nhất là sâu răng và viêm lợi, thường dẫn đến phải nhổ răng. Một số trường hợp răng sữa mất sớm nhưng răng vĩnh viễn chưa kịp mọc lên khiến các răng bị xô lệch qua về, từ đó cấu trú răng bị ảnh hưởng.
>> Thông tin nha khoa có thể bạn chưa biết: trồng răng implant có đau không
Chỉnh răng vẩu bằng niềng răng mắc cài
Hiện nay có nhiều phương pháp để chỉnh răng vẩu như giải phẫu thẩm mỹ, niềng răng để tạo diện mạo mới cho khuôn mặt khách hàng. Tuy nhiên, giải phẫu là biện pháp đòi hỏi kỹ thuật cao và tốn khá nhiều chi phí nên nhiều khách hàng còn ngại ngùng. Do vậy niềng răng là giải pháp được ưu tiên lựa chọn hơn cả. Niềng răng mắc cài xuất hiện khá lâu và ngày càng được cải tiến đáng kể. Hiện nay niềng răng mắc cài có các loại như niềng răng mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài mặt trong hay mắc cài tự buộc. Niềng răng mắc cài kim loại, mắc cài thép nhiều người trưởng thành sử dụng do chi phí thấp mà hiệu quả thẩm mỹ rất cao. Phương pháp này phù hợp với những người răng bị lệch lạc quá mức, hô vẩu quá nhiều phức tạp khó chữa.

Khi gắn mắc cài lên niềng răng, các răng sẽ được điều chỉnh theo trật tự, sắp xếp khít sát hơn, từ đó khớp cắn cũng được cải thiện đáng kể. Nhờ vậy mà xương hàm của bạn trở nên tương thích hơn nên chức năng ăn nhai của bạn cũng tốt hơn, sức khỏe được cải thiện.

Niềng răng không những giúp tạo khuôn mặt của bạn hoàn thiện hơn mà còn giúp bạn giảm những biến chứng về răng miệng và hạn chế thức ăn bị giắt vào các khe hở của răng. Khi gắn mắc cài những ngày đầu tiên bạn sẽ có cảm giác ê buốt là điều bình thường nhưng cảm giác đó sẽ biến mất sau vài ngày và không hề ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn trong thời gian sử dụng.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top