Răng hô làm mất tính thẩm mỹ trên gương mặt, một số trường hợp còn ảnh hưởng đến khớp cắn của răng. Vậy trường hợp răng bị hô phải làm sao để khắc phục được. kỹ thuật trồng răng implant hiện nay cũng được nhiều người tìm hiểu và lựa chọn.

Cách làm răng bớt hô có thể tự thực hiện tại nhà không?

– Đầu tiên, có thể khẳng định với bạn rằng, cách làm răng bớt vổ hô không thể tự thực hiện tại nhà được vì xương hàm và răng là những cấu trúc vững chắc, rất khó để can thiệp, nếu có áp dụng cũng chỉ có tác dụng rất nhỏ, không đáng kể.
Khắc phục răng bớt hô có thể tự thực hiện tại nhà không?
 Khắc phục răng bớt hô có thể tự thực hiện tại nhà không?
– Một số người thường mách nhau cách dùng tay để đẩy răng vào phía trong là cách làm giảm răng hô nhưng thực chất cách này hiệu quả không cao do lực từ tay không đủ tác động vào răng và xương hàm. Hơn thế nữa, bạn cũng không thể thường xuyên thực hiện cách này nên quá trình chữa hô sẽ bị gián đoạn, răng vẫn không thể bớt hô được.
– Đối với trẻ em, có thể áp dụng cách đẩy tay vì cấu trúc xương hàm còn mềm, có thể nắn chỉnh nhưng cách làm răng bớt vổ, hô này hiệu quả không cao, hơn nữa với độ tuổi này của bé sẽ không có đủ kiên nhẫn để ngày nào cũng dùng tay để đẩy đều đặn được.
⇒ Cách bọc răng sứ cho răng sâu hay làm răng bớt hô không thể và không nên tự thực hiện tại nhà, nếu bạn muốn chữa trị hiệu quả thì nên đến gặp bác sỹ để thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Các cách làm răng bớt hô hiệu quả bạn không nên bỏ qua

Cách làm giảm răng hô hiệu quả nhất là có sự can thiệp, hỗ trợ của bác sỹ và các kỹ thuật nha khoa, chỉ khi đó thì hàm răng hô của bạn mới được khắc phục. Tùy từng trường hợp cụ thể mà áp dụng các cách phù hợp. Về cơ bản có các cách phổ biến sau:
∗ Mài răng hô:
Mài răng hô áp dụng cho trường hợp răng hô nhẹ và mức độ khấp khểnh nhỏ. Bác sỹ sẽ mài ở phần rìa hoặc cạnh răng sao cho thẩm mỹ nhất và quan trọng làm làm giảm bớt tình trạng hô. Cách này có thời gian thực hiện và đạt hiệu quả rất nhanh chóng.
Cách giúp răng bớt hô bằng mài răng chỉ được thực hiện với một số ít răng và mức độ hô ít vì thao tác này ít nhiều xâm lấn đến cấu trúc của răng, gây ê buốt khó chịu ở một mức độ nào đó. Hơn thế nữa, nếu mài răng quá nhiều răng sẽ bị yếu dần đi và ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai.
∗ Cách làm răng bớt hô bằng bọc răng sứ:
Bọc răng sứ cũng có thể giảm độ hô của răng nhưng cũng chỉ nên thực hiện với những răng hô nhẹ, đặc biệt phù hợp với nhóm răng phía trước. Để bọc răng sứ, phải mài răng làm cùi nên cũng ít nhiều xâm lấn đến răng và gây ê buốt.
∗ Cách làm răng đỡ vẩu, hô bằng niềng răng:
Niềng răng là cách hiệu quả để giúp giảm tình trạng răng hô bằng cách sử dụng các khí cụ chỉnh nha như mắc cài hoặc khay niềng để nắn chỉnh răng về vị trí thích thẩm mỹ và có khớp cắn chuẩn.
Niềng răng có khả năng làm răng hết hô nhưng với điều kiện đó là kiểu hô do răng, nếu hô do hàm thì niềng răng không có tác dụng.
TG: Trang
 
Top