Diễn đàn chúng tôi sẽ đưa ra một số cách chải răng để giúp bạn chải răng hiệu quả hơn. Chải răng khi niềng răng thế nào đạt hiệu quả tốt nhất?

---Thông tin bên lề: bọc răng sứ giá bao nhiêu

Thời gian cho một ca niềng răng bao nhiêu?
Quy trình thời gian cho một ca niềng răng thường từ 1-2 năm nhưng thời gian có thể tăng lên hoặc giảm xuống tùy theo tốc độ di chuyển của mắc cài tác động lên răng hay mức độ lệch lạc của răng. Hơn nữa loại niềng răng nào cũng ảnh hưởng đến thời gian niềng răng, hiện có hai loại mắc cài là mắc cài cố định và niềng răng không mắc cài. Chải răng khi niềng răng thế nào đạt hiệu quả ? Nếu thời gian mang mắc cài quá lâu sẽ ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai thức ăn, khi thức ăn bám lên mắc cài dễ hình thành mảng bám nếu không xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe răng miệng.

Chải răng rất quan trọng nếu không cẩn thận bạn sẽ dẫn đến bị hôi miệng

Trong thời gian niềng răng, chải răng rất quan trọng nếu không cẩn thận bạn sẽ dẫn đến bị hôi miệng. Nguyên nhân là do các mắc cài làm cản trở lực tác động của bàn chải lên bề mặt của răng. Vì vậy khi răng chải không được sạch, thức ăn vẫn còn bám trên mắc cài hoặc trên răng thì xuất hiện vi khuẩn nên gây hôi miệng và dẫn đến các bệnh về răng.
>> Thông tin nha khoa bạn nên biết: trồng răng implant mất bao lâu
Vệ sinh răng miệng sạch sẽ răng miệng trong quá trình niềng
Để đảm bảo vệ sinh răng miệng đạt hiệu quả, ngoài việc lựa chọn chỉ nha khoa để lấy sạch thức ăn ở các kẽ răng bạn nên chọn loại kem đánh răng tốt để tẩy sạch vi khuẩn. Kem có chứa Fluoride là loại kem đánh răng thường được bác sĩ khuyên dùng khả năng làm tăng sức bền của răng cao, giúp răng cứng chắc hơn và hương thơm lưu lại trong miệng lâu hơn.

Với bàn chải, bạn nên chọn loại bàn chải chyên dụng dành cho đối tượng niềng răng. Nên lựa loại bàn chải có lông mềm mại để chải sạch ở sâu bên kẽ răng mà không ảnh hưởng đến nướu hay làm mòn răng cũng như ảnh hưởng đến mắc cài. Lông bàn chải mềm có thể xuyên qua mắc cài nhẹ nhàng và làm sạch vết bám tự nhiên.

Chải răng cũng cần theo quy cách cẩn thận, không được chải ngang qua về hai chiều răng mà phải nghiêng một góc 45 độ. Nên chải từng răng một hoặc 2 răng cùng lúc theo chiều dọc. Bàn chải di chuyển nhẹ nhàng và theo từng bước nhỏ, không được chải mạnh, nhanh. Ở vị trí các mắc cài nên chải kỹ hơn nhưng không được chà xát mạnh. Nên chải răng 3 phút là thời gian tốt nhất.

Ngoài ra, dùng nước súc miệng để tẩy sạch mảng bám và hạn chế hôi miệng, có thể dùng 2 lần/ngày. 3-6 tháng định kỳ lấy vôi răng và kiểm tra dây thun, mắc cài có bị ảnh hưởng.

Mang mắc cài trong quá trình niềng răng có ảnh hưởng khá lớn đến việc chăm sóc răng miệng, chính vì vậy phương pháp niềng răng không mắc cài ra đời giúp bạn thoải mái hơn rất nhiều. Bạn có thể tháo ra lắp vào rất đơn giản mà không phải lo lắng hỏng hóc gì.
Hãy lựa chọn phương pháp niềng răng hiện đại và phù hợp với túi tiền của mình để điều trị răng miệng có hiệu quả.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top