Niềng răng thẩm mỹ hiện nay được nhiều người tìm hiểu để khắc phục hiệu quả được những khuyết điểm về răng. Tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây.

Niềng răng mắc cài – Những khái niệm cơ bản

Niềng răng mắc cài là kỹ thuật sử dụng dây cung và mắc cài được gắn trên răng để nhằm nắn chỉnh răng về đúng vị trí mong muốn. Mắc cài được gắn chặt trên răng, dây cung sẽ được lắp vào các rãnh trên mắc cài này. Dây cung và mắc cài sẽ tạo ra lực để di chuyển răng từ từ về vị trí mong muốn.
Với các trường hợp như răng mọc xô lệch, răng hô móm, sai khớp căn,.. thì niềng răng mắc cài là giải pháp tối ưu để lựa chọn. Không chỉ giúp bạn sở hữu hàm răng đẹp hơn, niềng răng mắc cài còn góp phần bảo vệ sức khỏe răng miệng, chỉnh khớp cắn. Thực hiện trồng răng sứ giá bao nhiêu có ai biết không?
Kỹ thuật niềng răng mắc cài
Kỹ thuật niềng răng mắc cài

Các loại mắc cài niềng răng hiện nay

Ưu điểm nội trội của niềng răng mắc cài đó là giúp răng dịch chuyển nhanh nhờ lực tác dụng từ mắc cài và dây cung. Các loại mắc cài niềng răng cũng bền, dễ thay thế và nhất là chi phí không quá cao, phù hợp với đa số bệnh nhân.
Có 4 loại niềng răng mắc cài đang được ưa chuộng nhất hiện này: mắc cài kim loại, mắc cài tự đóng, mắc cài mặt trong và mắc cài sứ.

**** Giải đáp thêm: tẩy trắng răng hết bao nhiêu tiền

– Niềng răng mắc cài kim loại: vật liệu để làm mắc cài thường là từ kim loại không gỉ hoặc kim loại quý như bạc, vàng. Do chất liệu làm bằng kim loại nên có độ bền rất cao, thời gian chỉnh răng cũng nhanh hơn. Ưa điểm nữa đó là chi phí niềng răng mắc cài thấp. Nhược điểm là độ thẩm mỹ không cao.
– Niềng răng mắc cái sứ: có cấu tạo tương tự với mắc cài kim loại, duy chỉ có mắc cài được làm bằng hợp kim gốm sứ rất thẩm mỹ. Tuy nhiêu chi phí niềng răng mắc cài sứ khá là cao.
– Niềng răng mắc cài tự đóng: đây là kỹ thuật niềng răng mắc cài hiện đại nhất hiện này. Mắc cài và dây dung có thể tự động di chuyển để phù hợp với sự dịch chuyển của răng.
– Niềng răng mắc cài mặt trong (mặt lưỡi): mắc cài sẽ được gắn ở mặt trong của năng nên vô cùng kín đáo và người khác sẽ khó phát hiện là bạn đang niềng răng. Đây là kỹ thuật khó nên đỏi hỏi tay nghề của bác sĩ phải cao cũng như trang thiết bị máy móc hiện đại.

Quy trình niềng răng mắc cài diễn ra thế nào tại nha khoa Đăng Lưu?

Về cơn bản, quy trình niềng răng mắc cài sẽ có những bước sau đây:
– Tham khám tổng quát để nên kế hoạch thực hiện điều trị niềng răng: đây là giai đoạn quan trọng giúp bác sĩ có cái nhìn sơ bộ về trường hợp răng của bạn
– Điều chỉnh lực kéo giữa mắc cài và dây cung để thực hiện nắn chỉnh răng
– Tháo niềng răng mắc cài và sử dụng hàm duy trì
Phương pháp niềng răng mắc cài đòi hỏi tay nghề, sự tỉ mỉ kiên nhẫn của bác sĩ cũng như quá trình thực hiện niềng răng phải đảm bảo theo quy trình chuẩn mới có hiệu quả cao. Vì thế, việc lựa chọn được cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện niềng răng là điều rất quan trọng.
TG: Trang
 
Top