Hiện nay có rất nhiều các phương pháp tẩy trắng răng khác nhau, bạn không phải lo lắng răng vàng có tẩy trắng được không. Trong đó, tẩy trắng răng nội nha vẫn được khá nhiều khách hàng ưa chuông bởi không tác động từ bên ngoài như các phương pháp khác. 

Trường hợp nào không nên tẩy trắng răng?

Hầu hết mọi người đều có thể tẩy trắng răng, tuy nhiên kết quả tẩy trắng phụ thuộc vào nguyên nhân và mức độ nhiễm màu răng. Một số trường hợp cần trì hoãn hoặc thận trọng khi điều trị.

Các trường hợp thuận lợi: nhiễm màu ngoại lai do thực phẩm, răng có màu vàng, thường đáp ứng tốt với các phương pháp tẩy trắng đơn giản.


Các trường hợp tẩy trắng ít hiệu quả: nhiễm màu tetracyclin độ 3,4, nhiễm màu fluorosis. Trong nhiễm màu tetracyclin có thể chia 4 mức độ: vàng, nâu, xám, tím, khi răng có màu xám, tím thì tẩy trắng ít hiệu quả; răng tụt lợi: với răng tụt lợi hở chân răng tẩy trắng không làm chân răng trắng hơn mà còn gây ê buốt kích thích tủy.

Các trường hợp thận trọng khi tẩy trắng: bệnh nhân dị ứng với thuốc tẩy, ngừng ngay liệu trình; phụ nữ mang thai và cho con bú; trẻ em dưới 16 tuổi không được tẩy trắng do dễ kích ứng tủy; viêm lợi, hở cổ - chân răng, mòn răng cơ học lộ ngà răng.

Các phương pháp tẩy trắng răng

Có nhiều cách tẩy trắng răng bị ố vàng để tẩy hết những mảng bám tại nhà. Điều này cần phải có bác sĩ nha khoa vì bác sĩ sẽ lấy mẫu răng và làm máng nhựa mềm trong suốt phù hợp với bộ răng của từng bệnh nhân. Tiếp theo bệnh nhân được hướng dẫn đeo thuốc và vệ sinh răng tại nhà. Chỉ định: các trường hợp nhiễm màu nhẹ: nhiễm màu ngoại lai, răng màu vàng, răng nhiễm màu do tuổi tác.


Trường hợp bạn không muốn tẩy răng tại nhà thì bạn cũng có thể lựa chọn cách tẩy trắng tại phòng khám: dùng thuốc nồng độ cao 35 - 37%, có thể tự hoạt động hoặc cần kích hoạt bằng ánh sáng cường độ mạnh hoặc laser, lợi và mô mềm được cách ly và bảo vệ kỹ lưỡng. Với cách này thì bác sĩ chỉ định: nhiễm màu nặng, màu vàng sậm, nhiễm màu do tetracyclin, fluorosis… dùng thuốc nồng độ nhẹ không có tác dụng.
 
Top