Tẩy trắng răng là hình thức thẩm mỹ răng phổ biến cho những chiếc răng không được trắng đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thực hiện tẩy trắng răng được. Vậy tẩy trắng răng bằng laser whitening bao nhiêu tiền và những trường hợp nào thì có thể tẩy trắng răng hiệu quả như ý?

Đối tượng không nên áp dụng tẩy trắng răng

Hầu như ai có răng bị ố vàng đều có thể tẩy trắng răng nếu không có răng sâu, răng ê buốt hay các bệnh về răng miệng … Nhưng cũng có một vài đối tượng không thích hợp để tẩy trắng răng.


 - Các răng sâu, mòn cổ răng, viêm nướu nên được điều trị trước khi tẩy trắng răng.

- Dị ứng với các thành phần của thuốc tẩy trắng.

- Trẻ dưới 16 tuổi là độ tuổi mà buồng tủy còn rộng, thuốc tẩy trắng răng có thể làm kích thích tủy có thể làm răng trở nên nhạy cảm nhiều hơn. Nghiêm trọng hơn có thể gây viêm nướu, tụt nướu lộ chân răng...

- Hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh cho thấy tẩy trắng răng trong khi mang thai sẽ không tốt đến bào thai, cũng không có đủ dữ liệu để cho rằng nó an toàn. 

Làm sao để tẩy trắng răng an toàn?

Để hạn chế những tác dụng không mong muốn có thể xảy ra, bạn cần thông báo ngay với bác sĩ nếu bạn có răng nhạy cảm hay dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc. Trước khi tẩy trắng, bác sĩ sẽ khám và đánh giá đúng tình trạng răng miệng là việc cần thiết để có thể lựa chọn hình thức tẩy trắng an toàn và phù hợp nhất. Vai trò của nha sĩ là rất quan trọng trong việc tiên lượng điều trị và đưa ra những lời khuyên cho từng trường hợp cụ thể.

Kết quả tẩy trắng răng không phải lúc nào cũng có tác dụng cho tất cả các bệnh nhân mà còn tùy thuộc vào mức độ nhiễm màu. Nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy việc tẩy trắng răng có thể đem lại hiệu quả trên 78% số bệnh nhân. 


Trong một số trường hợp, răng đổi màu nghiêm trọng hay nhiễm tetracycline, tẩy trắng răng không mang lại hiệu quả trắng sáng như ý muốn, lúc đó, phục hình thẩm mỹ bằng bọc răng sứ hay mặt dán sứ sẽ mang lại kết quả tốt hơn.
 
Top