Lo lắng bột tẩy trắng răng có nguy hiểm không là có cơ sở. Không kể đến hiện nay trên thị trường đã bắt đầu xuất hiện những loại thuốc tẩy trắng răng eucryl nhái dưới dạng tinh vi, rất khó có thể phân biệt bằng mắt thường. Chính vì vậy, nếu có ý định tẩy trắng răng, bạn nên thực hiện tại trung tâm nha khoa uy tín.

Cách làm trắng răng bằng quả cau bạn có thể áp dụng

Cách 1 :  Bạn có thể bổ quả cau thành 4 miếng theo chiều dọc, sau đó dùng miếng cau này chà xát lên mặt răng, kẽ răng sau khi ăn xong. Tất cả những cặn vụn thức ăn, mảng bám hay màu thực phẩm đều được làm sạch với tinh chất muối trong cau. Áp dụng cách này, bạn sẽ thấy hàm răng của mình trắng sáng hơn sau 2 – 3 tuần thực hiện.


Cách 2 : Sử dụng quả cao khô, các quả cau bổ ra làm 4 miếng, bỏ hạt, đem phơi khô. Lúc dùng, bạn có thể ngâm nước trong vài phút cho mềm hơn rồi lấy miếng vỏ cau khô chà thật kỹ lên bề mặt răng. Và nên nhớ là súc lại bằng nước muối loãng để tống hết những mảng bám còn vướng trong miệng.

Cách 3 : Lấy quả cau tươi gọt đi một phần vỏ xanh ở bên ngoài và một phần thịt cau và giữ lại cùi. Sau mỗi bữa ăn hoặc lúc rảnh, bạn có thể lấy cùi quả cau nhai, làm sạch các mảng bám cao răng, làm răng miệng trắng bóng và thơm tho hơn.Tuy nhiên, lưu ý không nên sử dụng quá thường xuyên vì vị chát ở cùi cau có thể sẽ đọng lại trên mặt răng. Nếu không đánh răng sạch sẽ bằng kem đánh răng sau đó, tác dụng có thể ngược lại.

Làm trắng răng bằng công nghệ tiên tiến

Tẩy trắng răng là liệu pháp giúp những bệnh nhân có hàm răng bị xỉn màu, ố vàng có được hàm răng trắng bóng, chắc khỏe như vốn có của nó. Hiện nay có 2 phương pháp được các nha khoa áp dụng:

+ Tẩy trắng răng tại phòng khám: Sự kết hợp giữa thuốc tẩy và đèn ánh sáng giúp loại bỏ các vệt vàng ố và làm răng trắng sáng hơn. Thông thường tẩy trắng răng tại nha khoa do bác sĩ trực tiếp thực hiện chỉ mất khoảng 30 phút đồng hồ là bạn có kết quả như mong muốn. Nhưng để giữ được nét đẹp sáng bóng đó lâu dài bạn phải đeo hàm duy trì trong khoảng 1 tuần.


+ Tẩy trắng răng tại nhà bằng máng tẩy: Bạn có thể tự thực hiện ở nhà nhưng phải có sự hướng dẫn của nha sĩ. Bạn đặt thuốc tẩy vào máng và ngậm máng tẩy khoảng 3 – 4 giờ mỗi ngày để tẩy trắng răng.
 
Top