Khuyết điểm răng cửa bị thưa làm mất tính thẩm mỹ trên gương mặt. Vậy làm sao để có thể khắc phục được những khuyết điểm trên đã có ai biết đến hay chưa? Thực hiện trồng răng cửa cố định hiện nay cũng được nhiều người quan tâm đến. Tìm lời giải đáp ở bài viết dưới đây.

Phương pháp khắc phục răng cửa bị thưa

Trám răng thẩm mỹ

Trám răng/Hàn răng không chỉ dành cho những răng bị sâu, sứt mẻ phía trong mà còn được tiến hành để lấy lại thẩm mỹ cho những răng cửa bị sứt mẻ hay thưa. 
Phương pháp khắc phục răng cửa bị thưa
Trám răng thẩm mỹ
• Ưu điểm:
– Nhanh chóng: Với khoảng cách thưa nhỏ, trám răng bằng vật liệu Composite sẽ nhanh chóng cải thiện hoàn toàn nụ cười của bạn. Bác sỹ sẽ khéo léo tạo hình cạnh răng sao cho răng vừa khít mà vẫn đẹp tự nhiên nhất. Vậy niềng răng mặt trong giá bao nhiêu có ai biết không?
– Chi phí thấp: Chỉ từ 500.000đ, bác sỹ Nha khoa Đăng Lưu sẽ khắc phục răng cửa thưa cho bạn một cách hoàn hảo nhất. Chi phí này thấp so với các phương pháp khắc phục răng cửa thưa khác như niềng răng, bọc răng sứ…
• Hạn chế:
Trám răng thẩm mỹ không phải là phương pháp tối ưu nhất khắc phục răng cửa thưa, nhất là đối với khoảng cách thưa lớn. Bởi độ kết dính giữa vật liệu trám và bề mặt răng chỉ duy trì tốt nhất trong khoảng 1 – 2 năm. Thường xuyên chịu sự tác động của nhiệt độ, lực nhai hay thói quen cắn nhai bằng răng cửa của nhiều người sẽ khiến miếng trám dễ bung tuột sau thời gian dài sử dụng.

Niềng răng

Niềng răng hiện nay được biết đến là một phương pháp sử dụng lực kéo đưa răng và hàm về vị trí mong muốn. Đây cũng là một phương pháp được sử dụng phổ biến để khắc phục răng cửa thưa, nhất là với những trường hợp giữa các răng cửa có nhiều khoảng trống. 
• Ưu điểm:
– Nắn chỉnh toàn hàm, giúp răng khít, hàm đều đẹp về vị trí mong muốn
– Hỗ trợ điều chỉnh răng hô, móm, lệch lạc, khớp cắn sai lệch
• Hạn chế:
Niềng răng là phương pháp tốn nhiều thời gian. Bạn sẽ phải mất trung bình khoảng 1 năm để khắc phục răng cửa thưa. Hơn nữa, nếu như bạn chỉ thưa 2 răng cửa, niềng răng sẽ không tối ưu: chi phí khá cao, thời gian kéo dài.

Làm răng sứ thẩm mỹ

Bọc răng sứ với tính thẩm mỹ cao đã được sử dụng rộng rãi và phổ biến cho nhiều trường hợp như khắc phục răng sứ mẻ, răng sâu, răng đã điều trị tủy, răng nhiễm màu kháng sinh, răng lệch lạc nhẹ…Đối với răng cửa thưa, răng sứ thẩm mỹ là một phương pháp tối ưu để khắc phục triệt để tình trạng này. 
• Ưu điểm: 
Khắc phục răng cửa thưa bằng phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ tại Nha khoa Đăng Lưu, bạn sẽ chỉ cần 2 lần hẹn là đã sở hữu nụ cười hoàn hảo với độ tự nhiên của răng không khác gì răng thật. Sử dụng công nghệ chế tác vi tính CAD/CAM hiện đại nhất hiện nay, độ bền của răng sứ cao gấp 4 – 5 lần răng thật cùng thẻ bảo hành vàng lên tới 10 năm chắc chắn sẽ đem lại sự hài lòng cho khách hàng cả về thẩm mỹ và chức năng ăn nhai.
• Nhược điểm:
Để bọc răng sứ thẩm mỹ, bạn sẽ phải mài một chút răng thật để lấy khoảng trống lắp răng sứ. Tuy nhiên, bác sỹ sẽ chỉ mài vừa đủ, đảm bảo cho răng sứ được gắn bền chắc nhất, đạt độ thẩm mỹ cao.
TG: Trang
 
Top